Liên đoàn Lao động huyện: Sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và Tuyên dương công nhân lao động tiêu biểu năm 2017

07/07/2017    Lượt xem: 754    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 4/7, Liên đoàn Lao động huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng thời tuyên dương công nhân lao động tiêu biểu năm 2017. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Tư - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.

Thực hiện công tác chăm lo đời sống cho công đoàn viên và người lao động, trong 6 tháng đầu năm 2017, LĐLĐ huyện đã tổ chức trao 200 phần quà cho công nhân lao động khó khăn không có điều kiện về quê ăn Tết, với tổng trị giá 80 triệu đồng. Các đơn vị, Công đoàn cơ sở, Công đoàn giáo dục cũng đã tổ chức trao hơn 3.000 phần quà trị giá trên 1 tỷ đồng cho công nhân lao động trong dịp Tết nguyên đán. Bên cạnh đó, các chế độ về tiền lương, BHXH – BHYT - Bảo hiểm tự nguyện, được các cấp công đoàn kết hợp với chính quyền, cơ quan, đơn vị, công ty giải quyết kịp thời; tổ chức thăm hỏi công đoàn viên khi ốm đau 400 trường hợp với số tiền trên 100 triệu đồng. Các Công đoàn cơ sở tiếp tục thực hiện quỹ xoay vòng hàng tháng với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Vận động công nhân viên chức người lao động ủng hộ quỹ vì người nghèo được hơn 248 triệu đồng.

Trong công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn, trong 6 tháng đầu năm 2017, đã thành lập mới 03 Công đoàn cơ sở. Hiện nay toàn huyện có 98 công đoàn cơ sở trực thuộc, với hơn 3.700 đoàn viên. Trong 6 tháng đầu năm, các Công đoàn cơ sở trực thuộc, Công đoàn giáo dục huyện đã giới thiệu 105 công đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, qua đó có 49 đoàn viên được kếp nạp vào tổ chức Đảng.

Trong 6 tháng cuối năm 2017, các Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện sẽ tích cực tham gia cùng chính quyền, chủ doanh nghiệp thực hiện tốt kế hoạch công tác, sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập ổn định cuộc sống. Tiếp tục duy trì quỹ xoay vòng vốn hàng tháng, quỹ vì trẻ thơ và các nguồn quỹ khác, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn vay nhằm cải thiện tốt đời sống cho công nhân viên chức lao động.

Dịp này, LĐLĐ huyện Phú Giáo đã tuyên dương và trao giấy khen của UBND huyện Phú Giáo cho 39 cá nhân đạt thành tích là công nhân lao động tiêu biểu năm 2017. Đồng thời, trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 2 tập thể, 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2016.


Ảnh: Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (giữa) trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc


Ảnh: Bà Mai Thanh Thảo - Ủy viên thường vụ, Trưởng Ban tổ chức LĐLĐ tỉnh (bìa trái) và ông Nguyễn Văn Tư - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy (thứ 5 từ phải sang) trao hoa và giấy khen cho công nhân lao động tiêu biểu

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6354
Tuần này: 13220
Tháng này: 10858
Tổng truy cập: 8240292