Hội Nông dân: Sơ kết công tác Hội và phong trào Hội nông dân 6 tháng đầu năm

20/06/2017    Lượt xem: 747    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 19-6, Hội Nông dân huyện Phú Giáo vừa tổ chức Hội sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân, 6 tháng đầu năm 2017. Ông Tô Văn Đạt, UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo đến dự và phát biểu.

Thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân, trong 6 tháng đầu năm, Hội Nông dân huyện đã triển khai thực hiện tốt các hoạt động và phong trào nông dân. Tập trung tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước cho cán bộ, hội viên, nông dân; qua đó, đã tổ chức được 279 cuộc, có 20.981 lượt cán bộ, hội viên, nông dân tham dự. Triển khai xây dựng Chi hội, Tổ hội nghề nghiệp, đến nay toàn Hội đã thành lập được 42 tổ chăn nuôi, với 1.865 hội viên; 54 tổ trồng trọt, với 2.070 hội viên; 23 tổ dịch vụ mua - bán, với 697 hội viên; 1 tổ mô hình VAC, với 35 hội viên; 130 tổ vần đổi công và dịch vụ làm thuê, với 6.132 hội viên.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội đã phối hợp và tổ chức được 7 lớp dạy nghề cho hơn 240 lượt hội viên, nông dân và lao động nông thôn; 44 lớp tập huấn chuyển giao khoa học – kĩ thuật trong sản xuất nông nghiệp, có hơn 3.440 lượt nông dân tham dự; 24 điểm, mô hình trình diễn chuyển giao khoa học – kĩ thuật cho nông dân; vận động hội viên, nông dân thành lập được 7 tổ liên kết sản xuất, nâng tổng số tổ liên kết sản xuất trong toàn Hội đến nay 29 tổ, với 215 thành viên; 198 trang trại và 7 hợp tác xã. Phối hợp xét và giải ngân các nguồn vốn vay ưu đãi cho nông dân, với số tiền hơn 6,2 tỷ đồng. Nâng tổng các nguồn vốn vay cho nông dân đến nay hơn 94 tỷ 510 triệu đồng, cho 5.360 lượt hộ hội viên, nông dân vay phát triển kinh tế.


Ảnh: Ông Tô Văn Đạt, UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo, ông Tô Văn Đạt, UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo đánh giá cao những kết quả các cấp Hội Nông dân huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới các cấp Hội cần coi trọng hiệu quả hoạt động sản xuất nông nghiệp, hiệu quả các mô hình, các tổ hợp tác liên kết sản xuất. Những giải pháp cụ thể để thúc đẩy, tạo điều kiện để nông nghiệp, nông thôn và người nông dân hoạt động hiệu quả hơn. Nhân rộng các mô hình hiệu quả và hạn chế những mô hình hiệu quả kinh tế thấp; vận động nhân dân tích cực tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh, tìm tòi, triển khai các mô hình kinh tế mới, hiệu quả. Tích cực cùng Đảng, chính quyền, các cấp Hội thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng Phú Giáo trở thành huyện nông thôn mới trước năm 2020 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6193
Tuần này: 13059
Tháng này: 10697
Tổng truy cập: 8240131