Huyện đoàn: Hội thi tìm hiểu lịch sử Đoàn, Đội, Bác Hồ, lần thứ V, năm 2017 và chương trình “Hành trình về địa chỉ đỏ”

31/03/2017    Lượt xem: 819    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 29-3, tại khuôn viên Nhà truyền thống huyện, Huyện đoàn Phú Giáo phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện vừa tổ chức Hội thi “Tìm hiểu lịch sử Đoàn, Đội, Bác Hồ”, lần thứ V, năm 2016 và chương trình “Hành trình về địa chỉ đỏ”.


Ảnh: Ông Hoàng Quốc Hương (thứ 6 từ trái qua), UVTV Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện và Ông Nguyễn Văn Tư, Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy (thứ 4 từ phải qua) tặng hoa cho Ban giám khảo hội thi

Tham gia Hội thi, có 22 đội thi, đến từ 15 Trường Tiểu học và 7 Trường Trung học cơ sở trong toàn huyện. Các đội thi tham gia Hội thi phải trải qua 3 phần thi: Phần thi Rung chuông vàng tìm hiểu lịch sử Đoàn, Đội, Bác Hồ, lịch sử tỉnh Bình Dương, các ngày lễ lớn của dân tộc; mỗi đội cử 10 thí sinh tham gia phần thi này theo hình thức trả lời câu hỏi theo đáp án A,B,C,D… Phần thi trò chơi đập bong bóng, thảm bay, ngậm muỗng chuyền chanh; mỗi đội cử ra 10 thí sinh đối với khối Tiểu học và 20 thí sinh đối với khối THCS để hoàn thành phần thi này. Phần thi kĩ năng, các đội phải trải qua và hoàn thành 4 trạm, tuân theo dấu đường, nội dung mật thư để hoàn thành phần thi. Qua đó, Ban tổ chức sẽ chọn ra các đội thi xuất sắc và trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho từng nội dung thi, cho từng khối.


Ảnh: Các em thí sinh tham gia phần thi “Rung chuông vàng”

Đối với chương trình “Hành trình về địa chỉ đỏ”, các thí sinh đã được Ban tổ chức đưa đi tham quan Nhà truyền thống huyện và tìm hiểu lịch sử truyền thống Phước Thành xưa, Phú Giáo nay.


Ảnh: Các em thí sinh tham gia chương trình “Hành trình về địa chỉ đỏ”, tham quan nhà truyền thống huyện

Hội thi nhằm mục đích khơi dậy trong thiếu nhi Phú Giáo niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đội TNTPHCM dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ kính yêu và sự dìu dắt của Đoàn TNCSHCM. Giáo dục cho các em những giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam, đạo đức cách mạng, lịch sử Đoàn – Đội – cuộc đời và sự nghiệp của Bác, lịch sử huyện và tỉnh Bình Dương. Trang bị cho các em những kĩ năng trong giao tiếp, giúp các em phấn đấu, rèn luyện để thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, nâng cao trách nhiệm của lớp măng non trong thời kì mới.

HẢI SÂM 

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6378
Tuần này: 13244
Tháng này: 10882
Tổng truy cập: 8240316