Hội Người cao tuổi huyện: Tập huấn thực hiện chương trình Người cao tuổi tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo an ninh biên giới, biển đảo

28/10/2016    Lượt xem: 794    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 26-10, Hội Người cao tuổi huyện Phú Giáo vừa tổ chức lớp tập huấn chương trình Người cao tuổi tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh, biên giới biển đảo, cho cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi trong huyện.

Tham gia lớp tập huấn, các cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi được nghe triển khai nội dung Chỉ thị 01 ngày 9/1/2015 của Thủ tướng chính phủ về việc “Tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” bao gồm: Tình hình chung trên các tuyến biên giới. Một số vấn đề nổi lên ảnh hưởng đến quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Các nội dung của phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Những kết quả của chương trình phối hợp giữa bộ tư lệnh bộ đội biên phòng với Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015 về phối hợp đẩy mạnh phong trào tham gia quản lý, xây dựng, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, biển đảo, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ngoài ra, cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi huyện còn được nghe triển khai nội dung hướng dẫn thực hiện Điều lệ Quỹ chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Công văn của Bộ Y tế, của Hội Người cao tuổi tỉnh Bình Dương hướng dẫn về việc chăm sóc sức khỏe và khám sức khỏe định kì hàng năm cho người cao tuổi. Một số nội dung của Luật Người cao tuổi Việt Nam như: Tổ chức Hội Người cao tuổi Việt Nam; vai trò của người cao tuổi; nhiệm vụ, quyền hạn của BCH, BTV Hội Người cao tuổi xã – thị trấn. Cũng tại buổi tập huấn, cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi huyện được nghe các chuyên gia của Công ty cổ phần dược phẩm dược phẩm Traphaco tư vấn kiến thức về việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi…

Qua lớp tập huấn giúp cho cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi huyện nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người cao tuổi tham gia cùng Đảng, chính quyền trong việc tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh, biên giới biển đảo và vai trò, chức năng, nhiệm vụ của người cao tuổi trong hoạt động công tác Hội hiện nay.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5378
Tuần này: 12244
Tháng này: 9882
Tổng truy cập: 8239316