Hội LHPN huyện: Tổ chức Hội thi Bảo vệ môi trường và giao lưu “sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ” năm 2016

13/09/2016    Lượt xem: 793    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 12-9, tại UBND xã Vĩnh Hòa, Hội LHPN huyện Phú Giáo phối hợp cùng Hội LHPN xã Vĩnh Hòa đã tố chức chương trình giao lưu “sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ” và Hội thi bảo vệ môi trường năm 2016.

Tham gia chương trình giao lưu, cán bộ Hội LHPN các xã An Bình, An Long, An Linh và Vĩnh Hòa đã chia sẽ những mô hình hay như mô hình “Góc bếp điểm mười”, mô hình “vì kinh tế xanh và môi trường sạch”, mô hình “phụ nữ tiết kiệm phế liệu”, mô hình “Tổ tự quản bảo vệ mô trường”. Qua đây nhằm giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ nâng cao kỹ năng trong cuộc sống, từ đó thúc đẩy phong trào Hội ngày càng phát triển bền vững.


Ảnh: Bà Phạm Thị Hồng Thắm - Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Giáo trao quà cho các tập thể tiêu biểu trong thực hiện các tiêu chí 3 sạch

Kết thúc phần giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, 30 thí sinh của 6 đội đến từ 6 chi hội phụ nữ ấp thuộc Hội LHPN xã Vĩnh Hòa đã sôi nổi tham gia Hội thi bảo vệ môi trường. Hội thi diễn ra với 2 phần gồm: thi trắc nghiệm và tiểu phẩm. Ở phần trắc nghiệm, các thí sinh làm bài trắc nghiệm 20 câu hỏi trong thời gian 20 phút. Nội dung các câu hỏi xoay quanh Luật bảo vệ môi trường, các văn bản hướng dẫn thi hành, các hoạt động, văn bản của Hội có liên quan đến công tác bảo vệ môi trường. Phần thi tiểu phẩm, mỗi đội tự sáng tác và trình diễn 01 tiểu phẩm về bảo vệ môi trường trong thời gian từ 7 đến 10 phút.


Ảnh: Chi hội ấp Trảng Sắn (xã Vĩnh Hòa) trong phần thi tiểu phẩm

Qua hội thi giúp cho đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ có thêm kinh nghiệm trong việc tuyên truyền, phổ biến và vận động mọi người tham gia bảo vệ môi trường, từ đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, các cơ sở sản xuất kinh doanh và của cả cộng đồng về bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan thiên nhiên. Đây là một trong những tiêu chí góp phần để xã Vĩnh Hòa đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2016 như dự kiến.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5050
Tuần này: 11916
Tháng này: 9554
Tổng truy cập: 8238988