Đại hội Hội đông y huyện Phú Giáo lần thứ IV nhiệm kỳ 2016-2021

01/09/2016    Lượt xem: 846    In bài viết   Độ tương phản  

Nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, qua đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, sáng ngày 30-8, Hội đông y huyện Phú Giáo đã tiến hành Đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự đại hội có đại diện Hội đông y tỉnh Bình Dương, Hội đông y các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, các ban ngành đoàn thể huyện và 93 hội viên trong toàn huyện.


Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy (bìa phải) tặng hoa chúc mừng Đại hội

Thực hiện các phong trào hoạt động Hội, trong nhiệm kỳ 2011-2016, Hội đông y huyện Phú Giáo đã thành lập tổ “Sưu tầm, nghiên cứu, ứng dụng bài thuốc hay, cây thuốc quý” và đề ra chương trình viết Bài thuốc hay, cây thuốc quý hàng năm. Kết quả trong nhiệm kỳ qua đã có 38 bài viết hay và có giá trị thực tiễn cao. Trong phong trào khám bệnh từ thiện, Hội đông y huyện Phú Giáo phối hợp cùng Câu lạc bộ liên kết tổ chức khám bệnh từ thiện miễn phí cho 410 người và tặng 400 phần quà cho người cao tuổi trên địa bàn huyện với tổng số tiền hơn 115 triệu đồng, số tiền này do hội viên CLB liên kết và hội viên Hội đông y đóng góp. Ngoài ra, các phòng thuốc từ thiện thuộc Hội Đông y huyện Phú Giáo như: Phòng thuốc từ thiện Từ Ân, phòng thuốc từ thiện Hưng Giáo Tự, phòng thuốc từ thiện Chùa Thường Linh và phòng thuốc bán từ thiện chi hội Vĩnh Hòa đã khám và chữa bệnh miễn phí bằng các phương pháp như: châm cứu trên 65.000 lượt, tương đương với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng; bốc thuốc thang cho hơn 54.000 lượt với hơn 231.000 thang thuốc, tương tương với số tiền hơn 4,6 tỷ đồng. Phong trào trồng và sử dụng cây thuốc nam được các lương y chú trọng, bảo tồn, phát huy và sử dụng cây thuốc tại địa phương, điển hình là vườn thuốc của lương y Mai Tô Châu - Chi hội Phước Hòa có hơn 100 loại cây thuốc nam quý hiếm. Đối với các hộ dân, theo thống kê của ngành y tế có khoảng 30% hộ nhân dân trong huyện trồng một số cây thuốc nam thường dùng tại vườn để phòng và chữa bệnh khi cần.

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội động y huyện Phú Giáo sẽ tiếp tục làm tốt công tác khám, cấp thuốc từ thiện, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân trong các hoạt động từ thiện; các chi hội kiện toàn, phát triển hội viên, xây dựng chi hội phát triển toàn diện, mạnh về tổ chức, giỏi về chuyên môn.

Đại hội Hội đông y huyện Phú Giáo lần thứ IV nhiệm kỳ 2016-2021 đã hiệp thương bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 13 ủy viên. Ban chấp hành họp phiên đầu tiên bầu 3 đồng chí vào Ban thường trực, bầu chức danh Phó Chủ tịch thường trực và Phó Chủ tịch phụ trách tổ chức và phong trào.


Ảnh: Ban chấp hành Hội đông y huyện Phú Giáo nhiệm kỳ 2016-2021 ra mắt hứa hẹn trước đại hội

Dịp này, có 11 cá nhân được Hội đông y tỉnh Bình Dương tặng giấy khen vì có thành tích đóng góp xây dựng quỹ hội và công tác từ thiện; 5 tập thể và 12 cá nhân được nhận giấy khen của UBND huyện Phú Giáo vì đã có thành tích trong công tác từ thiện và chăm sóc sức khỏe nhân dân giai đoạn 2011-2016.


Ảnh: Bà Trần Hồng Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện (bìa phải) trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5054
Tuần này: 11920
Tháng này: 9558
Tổng truy cập: 8238992