Phú Giáo: Đại hội Đại biểu Phụ nữ lần thứ IV nhiệm kỳ 2016-2021

21/07/2016    Lượt xem: 793    In bài viết   Độ tương phản  

Nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, qua đó đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, đồng thời bầu ra Ban chấp hành, Ban thường vụ và các chức danh chủ chốt, trong 2 ngày 19 và 20 tháng 7, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Giáo đã tiến hành Đại hội Đại biểu phụ nữ huyện lần thứ IV nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự và chỉ đạo đại hội có bà Đặng Thị Mộng Huyền - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Bình Dương; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các ban ngành đoàn thể huyện, các xã, thị trấn, Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và 154 đại biểu chính thức là cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu trên địa bàn huyện.


Ảnh: Ông Phạm Văn Chánh - Bí thư Huyện ủy Phú Giáo tặng bức trướng cho Đại hội

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2011 - 2016. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, các hoạt động của Hội được đẩy mạnh, tập trung hướng về cơ sở và được tổ chức thực hiện nhiều chương trình, hành động thiết thực chăm lo cho các đối tượng phụ nữ. Cụ thể như qua Phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” có hơn 2.300 chị khá giúp cho 696 chị khó khăn với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Phong trào vận động “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” hàng năm đều vượt chỉ tiêu cấp trên giao. Ngoài ra, các cấp Hội còn phối hợp tổ chức các lớp đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho phụ nữ. Kết quả hiện nay có 41% số lao động nữ trong độ tuổi lao động được đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, đã có 70,1% chị có việc làm sau đào tạo. Phối hợp mở các lớp tập huấn, hội thảo về chuyển giao khoa học kỹ thuật, trồng trọt, chăn nuôi, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, hiệu quả sản xuất kinh doanh của phụ nữ. Từ các hình thức trên, kết quả Hội đã giúp đỡ 100% hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, qua đó có 40% hộ nghèo do phụ nữ làm chủ thoát nghèo. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện được Hội đẩy mạnh, trong 5 năm qua, Hội đã trao tặng 35 Mái ấm tình thương và sửa chữa 01 căn cho hội viên nghèo, trị giá hơn 1,4 tỷ đồng, vận động hiến đất trị giá 420 triệu đồng xây nhà mái ấm tình thương. Vận động tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học, hội viên nghèo và gia đình chính sách với tổng số tiền hơn 01 tỷ đồng. Thường xuyên duy trì công tác hỗ trợ trẻ em nghèo hiếu học, hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận và đi đến thống nhất một số chỉ tiêu cần phấn đấu trong nhiệm kỳ 2016-2021 như: mỗi cơ sở hội giúp từ 3-5 phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo/năm; có từ 80% trở lên lao động nữ có nhu cầu được phổ biến kiến thức liên quan đến việc làm; 70% trở lên lao động nữ có việc làm sau học nghề; hàng năm có 80% hội viên, phụ nữ được học tập các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết của Hội và các vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em.

Đại hội cũng đã hiệp thương bầu Ban chấp hành Hội LHPN huyện Phú Giáo nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 25 đại biểu, bầu Ban thường vụ, các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, trong đó bà Phạm Thị Hồng Thắm tái trúng cử làm Chủ tịch Hội LHPN huyện nhiệm kỳ 2016-2021; đồng thời bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 16 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.


Ảnh: Bà Đặng Thị Mộng Huyền - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Bình Dương (hàng trước thứ 4 từ trái sang) và ông Vương Tấn Lực - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Phú Giáo (hàng trước thứ 5 từ trái sang) tặng hoa chúc mừng Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên

Dịp này, có 18 tập thể, 34 cá nhân được nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh Bình Dương; 9 tập thể và 15 cá nhân được nhận giấy khen của UBND huyện Phú Giáo vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ giai đoạn 2011-2016.


Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng - Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo (giữa) trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5140
Tuần này: 12006
Tháng này: 9644
Tổng truy cập: 8239078