Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo - Văn Quang Chinh: Kiểm tra tiến độ thi công công trình nâng cấp đường DH507

10/12/2021    Lượt xem: 711    In bài viết   Độ tương phản  

Công trình nâng cấp đường DH507 từ ngã ba Kỉnh Nhượng đến Trại giam An Phước, có tổng chiều dài hơn 26,5km, đi qua địa bàn 4 xã, gồm Vĩnh Hòa, Tân Hiệp, An Linh, An Thái. Công trình được khởi công xây dựng vào cuối năm 2020, thuộc công trình giao thông cấp 3. Có mặt đường rộng 10m, được thảm bê tông nhựa nóng, tải trọng đồng trục 10 tấn và vận tốc tối đa 60km/giờ. Sau gần 1 năm thi công, đến nay đã hoàn thành 70% khối lượng công trình. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những công trình giao thông đầu tư nâng cấp đường gây nhiều bức xúc cho cử tri và nhân dân huyện Phú Giáo trong thời gian qua do chất lượng công trình kém và tình trạng thi công hệ thống mương thoát nước gây ứ đọng nước, ngập cục bộ khi trời mưa.

Ảnh: Ông Văn Quang Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện (thứ 2 bìa phải), kiểm tra mặt đường tại một điểm trên đường DH507

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận công trình có tình trạng như phản ánh của cử tri và nhân dân gửi đến lãnh đạo huyện. Đó là tình trạng mặt đường bong tróc tại rất nhiều điểm dọc trên đường, tập trung nhiều tại xã Vĩnh Hòa và Tân Hiệp. Cũng như hiện tượng đọng nước tại các điểm có hệ thống mương thoát nước. Độ dày mặt nhựa cơ bản đạt theo yêu cầu thiết kế dao động từ 5cm đến 7cm. Cũng tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND huyện đã nghe đơn vị thi công, tư vấn giám sát, thiết kế công trình và chủ đầu tư là Ban quản lý dự án huyện báo cáo, giải trình một số nguyên nhân đánh giá bước đầu về tình trạng mặt đường bong tróc, tình trạng ngập nước cục bộ tại các mương thoát nước hai bên đường như ý kiến phản ánh của người dân. Nghe ý kiến kiến nghị của các địa phương nơi có công trình đi qua về tình hình thực tế của công trình, cũng như ý kiến của người dân phản ánh đến chính quyền địa phương trong thời gian qua.

Ảnh: Ông Văn Quang Chinh (thứ 2 từ trái qua), Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra hệ thống mương thoát nước tại phía trước trụ sở UBND xã An Linh

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra; ông Văn Quang Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận tinh thần, trách nhiệm của chính quyền các địa phương nơi có tuyến đường đi qua trong công tác vận động người dân hợp tác giải phóng, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu kịp thời thi công đảm bảo tiến độ. Nỗ lực và tinh thần quyết tâm của đơn vị thi công trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Đồng thời khẳng định việc cử tri và nhân dân phản ánh chất lượng công trình kém, tình trạng ngập nước cục bộ hai bên mương thoát nước là chính xác với thực tế hiện nay. Dù nguyên nhân chính dẫn đến chất lượng công trình chưa được xác định cụ thể. Nhưng qua kiểm tra có thể đánh giá nguyên nhân cơ bản là do cốt nền yếu, kĩ thuật thi công chưa cao. Đó là nguyên nhân khiến cho chất lượng công trình kém gây bức xúc trong dư luận, cử tri và nhân dân. Đặc biệt là đoạn đi qua địa bàn xã Vĩnh Hòa qua kiểm tra có khoảng 70 điểm bong tróc mặt đường lớn, nhỏ đã được đơn vị thi công xử lý bằng cách dặm vá lại.

Trên cơ sở chỉ ra những tồn tại đó, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu đơn vị chủ đầu tư là Ban quản lý dự án tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; cử người bám sát tại công trình để giám sát chất lượng thi công, không được để xảy ra tình trạng như hiện nay. Đơn vị thi công cần khắc phục ngay những tồn tại, yếu kém trong quá trình thi công; có giải pháp xử lý đảm bảo chất lượng, kĩ thuật, thẩm mỹ và an toàn công trình đối với các điểm bong tróc hiện nay, bởi đây là công trình nâng cấp, không phải dặm vá nên việc dặm vá như hiện nay không đảm bảo yêu cầu đề ra. Đối với đơn vị tư vấn giám sát, tăng cường công tác giám sát, chủ động và chặt chẽ hơn nữa trong quá trình giám sát thi công công trình. Chính quyền các xã nơi tuyến đường đi qua cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hợp tác, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đảm bảo tiến độ và cũng để sớm xử lý tình trạng ngập úng cục bộ hai bên mương thoát nước hiện nay…

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5673
Tuần này: 12539
Tháng này: 10177
Tổng truy cập: 8239611