Thường trực Hội đồng nhân dân huyện: Khảo sát thực tế một số cơ sở sản xuất, kinh doanh và chăn nuôi

21/09/2017    Lượt xem: 1292    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 21-9, Thường trực HĐND huyện Phú Giáo do bà Nguyễn Thị Kim Hương, UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện vừa có buổi khảo sát thực tế một số cơ sở sản xuất, kinh doanh và chăn nuôi trên địa bàn huyện theo ý kiến phản ánh của cử tri.

Theo đó, Đoàn đã tiến hành khảo sát trại chăn nuôi thực nghiệm heo Thanh Triều, ấp Tân Tiến, xã Phước Sang; công ty TNHH chăn nuôi heo Trường Thịnh, ấp 4, xã An Thái; cơ sở chế biến gỗ Hồng Đỉnh, ấp 2, xã Tân Hiệp và Xí nghiệp chăn nuôi heo của công ty cổ phần Vissan (xí nghiệp chăn nuôi gò sao cũ), thuộc ấp 4, xã Tân Hiệp. Tại buổi khảo sát đoàn ghi nhận tại trại chăn nuôi thực nghiệm Thanh Triều có quy mô 40 heo nái cùng khoảng 60 heo thịt, ngoài ra còn heo con nhưng không thực hiện việc xử lý chất thải để bảo vệ môi trường mà xả trực tiếp ra môi trường thông qua hình thức tưới cho cỏ và cao su. Tại công ty TNHH chăn nuôi heo Trường Thịnh có quy mô 10 ngàn heo hậu bị, không có tình trạng xả thải ra môi trường, nhưng tại khu vực trại chăn nuôi có mùi hôi phát tán trong không khí, ảnh hưởng đến khoảng gần 20 hộ dân sống cách khu vực trại khoảng 200m. Tại cơ sở chế biến gỗ Hồng Đỉnh, hoạt động bảo vệ môi trường được thực hiện tốt, tuy nhiên có hiện tượng khói và mùi hôi từ lò sấy phát tán xung quanh khu vực nhà máy. Đối với xí nghiệp chăn nuôi heo Vissan, đoàn ghi nhận có hiện tượng nước bị chuyển màu và có mùi hôi thoát ra từ một cống thoát nước dẫn vào kênh dẫn nước đổ ra suối Giai.

Ảnh: Đoàn khảo sát, ghi nhận tình hình thực tế tại khu vực chăn nuôi của công ty TNHH chăn nuôi heo Trường Thịnh, ấp 4, xã An Thái, huyện Phú Giáo

Qua ghi nhận thực tế, đoàn đã nắm bắt được những kiến nghị, phản ánh của cử tri là có cơ sở. Từ đó Thường trực HĐND sẽ có buổi làm việc với UBND huyện cùng lãnh đạo các xã có ý kiến phản ánh của cử tri để tìm giải pháp tháo gỡ, tránh nguy cơ xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ảnh hưởng đến đời sống của  người dân.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5238
Tuần này: 12104
Tháng này: 9742
Tổng truy cập: 8239176