Đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương và huyện Phú Giáo: Tiếp xúc cử tri 2 xã An Long và Tân Long

04/01/2024    Lượt xem: 137    In bài viết   Độ tương phản  

Tại buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã An Long và Tân Long; Đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã báo cáo với cử tri kết quả hoạt động của HĐND tỉnh và huyện năm 2023; tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn tỉnh, huyện năm 2023; kết quả kì họp thường lệ cuối năm của HĐND cuối năm 2023 của HĐND tỉnh Bình Dương khóa X và HĐND huyện Phú Giáo khóa V. Kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kì họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh và HĐND huyện.

Ảnh: Ông Lê Anh Tuấn, Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh và huyện năm 2023 trên các lĩnh vực và đánh giá cao kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri gửi đến trước kì họp thường lệ cuối năm 2023 của các Sở, ngành tỉnh; các Phòng ban chức năng của UBND huyện. Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn và trách nhiệm, cử tri 2 xã An Long và Tân Long đã phát biểu với Đại biểu HĐND tỉnh, huyện một số ý kiến kiến nghị của cử tri các vấn đề cử tri quan tâm. Cử tri phản ánh việc triển khai dự án đường cao tốc Thành Phố Hồ Chí Minh – Chơn Thành kéo dài gây khó khăn cho người dân có đất nằm trong dự án. Việc bồi thường đất dự án đường dây tải điện 500Kv Đức Hòa – Chơn Thành thấp gây thiệt thòi cho người dân. Tình trạng chậm trễ, nhiêu khê, rườm rà các thủ tục hành chính, kéo dài thời gian trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân gây bức xúc và khó khăn cho người dân; nhất là đối với những người dân tình nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Việc người dân chấp hành xử phạt vi phạm trong xây dựng nhà ở và đã được chấp thuận chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở, nhưng Phòng Tài nguyên Môi trường bắt cam kết không được bồi thường nếu sau phần đất đó nằm trong quy hoạch. Đề nghị Nhà nước xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các trường hợp hộ dân thực tế đất có đường đi, nhưng bản đồ không có đường đi để người dân được đảm bảo quyền lợi của người dân; đầu tư nâng cấp đường giao thông nông thôn tạo thuận lợi cho người dân thông thương, phát triển kinh tế…

Ảnh: Cử tri 2 xã An Long và Tân Long phát biểu ý kiến kiến nghị với Đại biểu HĐND tỉnh, huyện

Ghi nhận và chia sẻ những ý kiến, kiến nghị, bức xúc của cử tri 2 xã An Long và Tân Long, Đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương và huyện Phú Giáo đã trao đổi, giải trình với cử tri trong phạm vi, chức năng, nhiệm vụ của người Đại biểu. Đồng thời sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị, phản ánh chính đáng của cử tri gửi Thường trực HĐND tỉnh, huyện xem xét chuyển UBND các cơ quan chức năng Tỉnh, Huyện trả lời, giải quyết cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện Phú Giáo, Đại biểu HĐND huyện ứng cử trên địa bàn 2 xã An Long và Tân Long phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Ngoài ra, cũng qua các ý kiến kiến nghị, phản ánh của cử tri; lãnh đạo 2 xã An Long và Tân Long đã trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của địa phương để cử tri chia sẻ.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2206
Tuần này: 16120
Tháng này: 13758
Tổng truy cập: 8243192