Hội CCB xã Phước Sang: Tổng kết 05 năm thành lập CLB cựu quân nhân Sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2024

05/07/2024    Lượt xem: 9    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị tổng kết, sơ kết tại xã Phước Sang.

Trong 05 năm kể từ khi thành lập, trên địa bàn xã hiện có 03 CLB Cựu quân nhân với 131 thành viên, trong đó có 10 đồng chí Cựu quân nhân đã tham gia vào hội CCB, 03 đồng chí tham gia hệ thống chính trị ở địa phương. Trong 5 năm qua, hội CCB xã đã phối hợp với Ban CHQS, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp Cựu quân nhân vào sinh hoạt trong các CLB, Ban liên lạc, có 03/05 ấp đã thành lập được CLB Cựu quân nhân. Các Cựu quân nhân luôn luôn phát huy phẩm chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", tích cực tham gia nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng địa phương vững mạnh. Một số Cựu quân nhân phấn đấu tốt được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam và trở thành cán bộ cấp cơ sở tại địa phương. Hàng năm, các CLB Cựu quân nhân phối hợp với Hội CCB cơ sở tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; duy trì hoạt động nghĩa tình đồng đội, thăm hỏi khi hội viên ốm đau, tổ chức tang lễ chu đáo, ân tình khi hội viên qua đời, qua đó tạo tình cảm gắn bó đồng chí đồng đội. Tỷ lệ gia đình Cựu quân nhân đạt gia đình văn hóa hằng năm đạt trên 98%.

Ảnh: Ông Nguyễn Việt Cường – Phó bí thư TT Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong công tác xây dựng tổ chức hội, tính đến thời điểm hiện tại, toàn hội có 80 hội viên, cùng với việc phát triển hội viên, cấp hội vẫn luôn chú trọng và nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi hội, kết quả đánh giá xếp loại hàng năm đều đạt trong sạch vững mạnh, cơ sở hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong 6 tháng đầu năm 2024, hội Cựu chiến binh từ xã đến các ấp luôn chủ động triển khai, thực hiện tốt phong trào thi đua và cụ thể hóa các chương trình, mục tiêu đã đề ra và ký kết giao kết thi đua, các đơn vị trong cụm đã chú trọng đến chất lượng, hiệu quả của phong trào, không chạy theo thành tích, hoàn thành tốt nhiệm vụ thi đua được giao. Cũng trong thời gian qua, hội tiếp tục vận động quỹ hội đến nay được 580 triệu đồng, luân phiên cho 20 hội viên vay với lãi suất thấp, tạo điều kiện cho hội viên chăn nuôi, trồng trọt cải thiện đời sống và phát triển kinh tế gia đình, tổ chức thăm hỏi hội viên ốm đau, tai nạn được 07 lượt, cúng viếng 01 đám tang hội viên qua đời với số tiền 5.200.000đ.

Ảnh: Ông Nguyễn Đức Toại – Phó chủ tịch hội CCB huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, hội Cựu chiến binh xã Phước Sang tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết liên tịch, Chương trình phối hợp đã ký kết với các ban, ngành, đoàn thể; xây dựng công sở văn minh, sạch - đẹp; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế gia đình, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu; tham gia các hoạt động nghĩa tình, thực hiện các chế độ chính sách đối với hội viên cựu chiến binh trên địa bàn xã./.

                                                                   Lê Văn Cung

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 268
Tuần này: 21008
Tháng này: 18914
Tổng truy cập: 8248348