Xã Tân Hiệp: Tổng kết công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, năm 2017

05/02/2018    Lượt xem: 521    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 2/2, Ban chỉ đạo 138 xã Tân Hiệp vừa tổ chức tổng kết công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, năm 2017.

Trong năm, Ban chỉ đạo 138 xã đã tổ chức triển khai đến các ban ngành, đoàn thể tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và nhà nước về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và an toàn xã hội. Chỉ đạo các ngành, đoàn thể tổ chức được 37 cuộc tuyên truyền đến các tần lớp nhân dân về công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh huyện được 68 giờ. Phối hợp thực hiện các chương trình liên tịch với MTTQ và các tổ chức thành viên thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên, thanh niên và học sinh. Tổ chức học sinh kí cam kết về nội dung “không thử, không hút hít, không tiêm chích ma túy”… và tích cực tham gia các phong trào đấu tranh phòng, chống các tệ nạn xã hội, đảm bảo an toàn về an ninh trật tự.

Chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp tổ chức nắm tình hình, trao đổi thông tin, xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức tuần tra, canh gác, trực chiến bảo vệ an toàn các ngày lễ của đất nước, địa phương. Phối hợp tuần tra được 53 cuộc, nhắc nhở các trường hợp thanh niên tụ tập về khuya, các quán cà phê, điểm kinh doanh hoạt động quá giờ quy định. Tổ chức cho 100% ấp, hộ gia đình, cơ quan, đơn vị đăng ký xây dựng hộ - ấp, cơ quan, đơn vị an toàn về an ninh trật tự … Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả của cuộc vận động.

Trong năm toàn xã xảy ra 4 vụ vi phạm an ninh trật tự, giảm 2 vụ so với năm 2016. Không xảy ra tệ nạn về ma túy; có 2 vụ vi phạm về tệ nạn cờ bạc. Phát hiện 61 trường hợp vi phạm về an toàn giao thông. Xảy ra 5 tai nạn giao thông, làm chết 3 người bị thương 4 người; 3 vụ va chạm giao thông, bị thương 7 người và hư hỏng 2 phương tiện. Tổ chức mời răn đe cho làm cam kết không tái phạm đối với 26 đối tượng tù tha về và 8 đối tượng có biểu hiện ghi số đề, 3 đối tượng tù treo, 6 đối tượng sử dụng ma túy; mời 12 hộ kinh doanh có điều kiện và 22 hộ buôn bán tạp hóa trên địa bàn làm cam kết không tàng trữ, mua bán, vận chuyển, nhập lậu và sử dụng các loại vật liệu nổ, hàng cấm. Tổ chức 7 cuộc kiểm tra hành chính và đã phát hiện 3 trường hợp không xuất trình được CMND, 67 trường hợp vi phạm không thông báo tạm trú, lưu trú. Qua đó đã xử phạt và nhắc nhỡ các trường hợp vi phạm trên.

Dịp này, UBND xã đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, năm 2017.


Ảnh: Ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ rong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, năm 2017

HẢI SÂM


Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 198
Tuần này: 21008
Tháng này: 18844
Tổng truy cập: 8248278