Phú Giáo: Họp Ủy ban bầu cử lần thứ 6

11/05/2021    Lượt xem: 442    In bài viết   Độ tương phản  

Theo báo cáo của UBBC huyện Phú Giáo tính đến ngày 13/4/2021 đã hoàn thành lập và niêm yết danh sách cử tri được thực hiện tại trụ sở UBND 11 xã, thị trấn, các khu vực bỏ phiếu và các khu vực công cộng được 176 điểm với 75.510 cử tri và được thông báo rộng rãi trên hệ thống lao truyền thanh 11 xã, thị trấn để người dân được biết để kịp thời phản ánh liên quan đến việc lập danh sách cử tri như điều chỉnh ngày, tháng, năm sinh và tên chữ lót để kịp thời điều chỉnh. Đến ngày 03/5/2021 UBBC huyện đã tiến hành ấn danh sách chính thức và tiểu sử người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại 108 điểm trên địa bàn huyện. Sau khi UBBC các cấp công bố danh sách chính thức người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đaị biểu HĐND các cấp. Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện đã ban hành Kế hoạch số 16/KH-MTTQ-BTT ngày 28/4/2021 và lịch tổ chức cho người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa V, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại 15 điểm và đại biểu HĐND cấp xã tại 81 điểm.

Ảnh: Toàn cảnh cuộc họp

Trong công tác thông tin tuyên truyền bầu cử được các cấp, các ngành tổ chức thực hiện đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra, cụ thể đã biên tập được 2 chuyên mục bầu cử lòng ghép các chương trình thời sự được 7 bài, 22 tin; ngoài ra còn tăng thời lượng tuyên truyền những nội dung về hỏi, đáp về bầu cử và đăng 9 tin trên trang thông tin điện tử huyện. Các xã, thị trấn đã niêm yết 40 áp phích, 232 pano, 320 băng rôn, 136 bảng niêm yết danh sách người ứng cử và phát 2.000 tờ bướm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện được ổn đinh và kiểm soát tốt.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Chủ tịch UBBC huyện phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận, ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Chủ tịch UBBC huyện ghi nhận những bước chuẩn bị công tác bầu cử trên địa bàn huyện thời gian qua. Đồng thời trong thời gian tới ông đề nghị các cơ quan, đơn vị huyện, UBBC 11 xã, thị trấn tiếp tục bám sát kế hoạch và lịch bầu cử nhằm thực hiện đảm bảo tiến độ đề ra; tổ chức cho người ứng cử đại biểu HĐND các cấp gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, thực hiện vận động bầu cử đảm bảo công bằng, an toàn, dân chủ, linh hoạt và đúng quy định pháp luật; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là trên hệ thống loa truyền thanh từ huyện đến các xã, thị trấn; đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid – 19, đặc biệt là các khu vực bỏ phiếu, các điểm bỏ phiếu theo tinh thần Công văn số 234 của Hội đồng Bầu cử Quốc gia về phương án thực hiện bỏ phiếu đối với các trường hợp đang cách ly y tế; tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử; UBND các xã, thị trấn tiếp tục hoàn thiện công tác bố trí, sắp xếp, trang trí các khu vực bầu cử; tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp cho tất cả các thành viên phục vụ công tác bầu cử; Yêu cầu các thành viên UBBC huyện và UBBC các xã, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện đảm bảo các nhiệm vụ và thực hiện đúng tiến độ công tác bầu cử theo đúng kế hoạch và lịch bầu cử đã đề ra.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1714
Tuần này: 8580
Tháng này: 6218
Tổng truy cập: 8235652