Ban bầu cử số 17, Uỷ ban bầu cử tỉnh Bình Dương: Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử của xã Tam Lập, huyện Phú Giáo

10/05/2021    Lượt xem: 316    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng (áo trắng), Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Đoàn của Ban bầu cử số 17, UBBC tỉnh kiểm tra một điểm niêm yết danh sách cử tri trên địa bàn xã Tam Lập

Theo báo cáo của UBBC xã Tam Lập; thực hiện công tác chuẩn bị cuộc bầu cử Quốc Hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021 – 2026, đến nay xã đã hoàn thành các bước chuẩn bị công tác bầu cử theo quy định. Thành lập 5 Ban bầu cử thuộc 5 đơn vị bầu cử, với 6 Tổ bầu cử, thuộc 6 khu vực bỏ phiếu. Tổ chức Hội nghị hiệp thương 3 lần và thống nhất danh sách 42 người đủ tiêu chuẩn ứng cử Đại biểu HĐND xã. Qua đó đã giới thiệu 42 người ứng cử Đại biểu HĐND xã, nhiệm kì 2021 – 2026. Tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử. Tiến hành rà soát, thống kê và tổ chức lập danh sách cử tri; cũng như niêm yết danh sách cử tri, danh sách người ứng cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021 – 2026 theo Quy định. Tổng số cử tri đi bầu cử trong toàn xã hiện tại có 3.245 người.

Công tác tuyên truyền bầu cử cũng được chú trọng thực hiện theo từng giai đoạn, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như tuyên truyền về các quy định của cuộc bầu cử, Luật bầu cử Đại biểu Quốc Hội và HĐND; danh sách cử tri và tiểu sử người ứng cử Đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp. Chỉ đạo triển khai xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 cho cuộc bầu cử; công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau cuộc bầu cử; công tác đảm bảo an toàn tại các nơi diễn ra cuộc bầu cử vào ngày 23/5/2021. Cơ sở vật chất, trang thiết bị  phục vụ cho bầu cử như bàn, ghế, phông, màn; công tác trang trí tại các điểm bầu cử vv…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng ghi nhận và đánh giá cao kết quả chuẩn bị cuộc bầu cử của xã Tam Lập. Nhất là công tác tuyên truyền bầu cử bằng trực quan, sinh động. Đồng thời lưu ý xã cần chủ động xây dựng các kịch bản chuẩn bị cho cuộc bầu cử không bị động, bất ngờ. Phải chủ động được tình hình để cuộc bầu cử thành công, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Kiểm tra một số điểm niêm yết dah sách cử tri, ứng cử viên Đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp trên địa bàn xã Tam Lập; Đoàn ghi nhận một số khó khăn trong việc triển khai cuộc bầu cử ở địa phương qua đó sẽ kiến nghị với UBBC tỉnh tạo điều kiện, hỗ trợ địa phương nguồn lực để tổ chức cuộc bầu cử chu đáo nhất.

Cùng ngày, Đoàn đã làm việc UBBC Thị trấn Phước Vĩnh xung quanh công tác chuẩn bị cuộc bầu cử và đi kiểm tra thực tế các điểm niêm yết danh sách cử tri, Tiểu sử người ứng cử Đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp tại các điểm bỏ phiếu trên địa bàn Thị trấn Phước Vĩnh.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1771
Tuần này: 8637
Tháng này: 6275
Tổng truy cập: 8235709