Phú Giáo: Họp Ủy ban bầu cử báo cáo tiến độ triển khai thực hiện công tác bầu cử

08/04/2021    Lượt xem: 503    In bài viết   Độ tương phản  

Theo báo cáo của Thường trực UBBC huyện, đến nay UBND huyện đã ban hành Quyết định phê chuẩn 94 khu vực bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021 – 2026. Kế hoạch đảm bảo phòng, chống dịch Covid – 19. Thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn các xã An Linh, An Thái, Tân Long, An Long, Vĩnh Hòa, Tân Hiệp, Phước Sang. Tổ chức xong Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 và thống nhất 100% danh sách sơ bộ 53 người ứng cử Đại biểu HĐND huyện khóa V, nhiệm kì 2021 – 2026. Cấp xã thống nhất 100% đối với danh sách sơ bộ 512 người ứng cử Đại biểu HĐND xã nhiệm kì 2021 – 2026. Tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử Đại biểu HĐND các cấp.

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Thông, Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Phú Giáo, thường trực UBBC huyện báo cáo tiến độ công tác bầu cử trên địa bàn huyện

Tổ chức rà soát danh sách cử tri và đang thực hiện việc lập danh sách cử tri theo quy định. Tập trung các hoạt động tuyên truyền về ý nghĩa của cuộc bầu cử và quyền lợi, nghĩa vụ của công dân, Luật bầu cử… bằng nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử được đẩy mạnh. Việc tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tố cáo đến nay đã tiếp nhận 2 đơn thư khiếu nại của cử tri liên quan đến 2 người ứng cử thuộc xã An Linh và Tân Hiệp.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Kim Hương, UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phó Chủ tịch UBBC huyện phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, bà Nguyễn Thị Kim Hương, UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phó Chủ tịch UBBC Huyện thống nhất một số nội dung, kiến nghị của UBBC các xã – thị trấn trong việc chuẩn bị các bước tiếp theo của công tác bầu cử, cũng như một số nội dung kế hoạch đề xuất với Chủ tịch UBBC huyện có những điều chỉnh hợp lý. Đồng thời đề nghị Thường trực UBBC, Văn phòng UBND-HĐND huyện cần lưu ý trong việc triển khai các văn bản. UBBC các xã – thị trấn cần tập trung rà soát việc bố trí người ứng cử Đại biểu không được tham gia đơn vị bầu cử được giới thiệu ứng cử. Đối với việc lập danh sách cử tri tiếp tục rà soát đúng, đủ, đảm bảo tránh xảy ra tình trạng khiếu nại. Phân loại kĩ các trường hợp cử tri thuộc diện bầu cử 2, 3 cấp. Đẩy mạnh và tăng cường công tác tuyên truyền đảm bảo theo từng giai đoạn theo quy định. Đặc biệt quan tâm đến các khu vực bỏ phiếu; chỉnh trang sửa sang, vệ sinh khu vực bỏ phiếu. Các thành viên UBBC cần bám sát địa bàn phân công kịp thời nắm bắt tình hình báo về UUBC xử lý. Chú trọng công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đúng quy định pháp luật. Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhất là các địa bàn trọng điểm xử lý nghiêm các hành vi chống phá an ninh trật tự… để cho cuộc bầu cử chu đáo và thành công.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2377
Tuần này: 9243
Tháng này: 6881
Tổng truy cập: 8236315