Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo: “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” đến với Phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

28/09/2021    Lượt xem: 908    In bài viết   Độ tương phản  

Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19; phong trào thi đua “Cả nước đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid – 19” do Thủ tướng Chính phủ phát động và kế hoạch phối hợp giữa UBMTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị thực hiện chương trình “Triệu phần quà Đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid – 19”. Chị Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo cho biết: Hưởng ứng chương trình “triệu phần quà san sẻ yêu thương”, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo phát động đến các cơ sở và chị em hội viên trong toàn Hội chung tay, góp sức để trao tặng cho chị em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn những phần quà yêu thương nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, san sẻ những khó khăn với chị em trong cuộc sống, nhất là những chị em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19. Qua đó Hội cũng mong muốn chị em cùng với chính quyền địa chung tay phòng, chống và chiến thắng dịch bệnh sớm đưa Phú Giáo trở về trạng thái bình thường mới, khôi phục kinh tế - xã hội, ổn định đời sống của người dân; trong đó có phụ nữ và trẻ em.

Ảnh: Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện trao bảng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” cho Hội liên hiệp Phụ nữ xã An Linh tại buổi lễ phát động

Là đơn vị được chọn làm điểm phát động chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”; Hội liên hiệp Phụ nữ xã An Linh đã tổ chức bình xét và chọn ra 50 hộ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn để đem đến những yêu thương trong mùa dịch Covid – 19 nhằm mục đích sẻ chia, động viên tinh thần hội viên và phụ nữ vươn lên trong cuộc sống. Chương trình càng có ý nghĩa hơn khi Hội chọn địa điểm tổ chức lễ phát động ngay tại “Vườn rau nghĩa tình”, do Hội triển khai thực hiện từ khi đợt dịch bệnh Covid – 19 lần thứ 4 bùng phát trên địa bàn huyện. Việc chọn lựa địa điểm vườn rau nghĩa tình vừa mang ý nghĩa gắn kết yêu thương giữa chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, vừa để khẳng định những giá trị tinh thần, nhằm kêu gọi chị em hội viên phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động tình nghĩa, đem sức mình cùng chung tay đóng góp vào công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Sau lễ phát động chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo đã tổ chức trao tặng 50 phần quà cho 50 hộ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn; trong đó trực tiếp trao 47 phần cho 47 hộ gia đình hội viên và đến tận nhà trao 3 hộ gia đình hội viên là các thành viên tham gia chăm sóc vườn sau nghĩa tình của Hội liên hiệp Phụ nữ xã An Linh là hộ gia đình bà Phùng Thị Ninh; bà Chu Thị Nhiên và bà Lê Thị Hoàn, ngụ ấp 6. Mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng, gồm gạo, nhu yếu phẩm thiết yếu khác. Chị Lê Thị Hiền, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ xã An Linh, huyện Phú Giáo nói: Những phần quà trong chương trình san sẻ yêu thương đến với hội viên, phụ nữ xã hết sức có ý nghĩa, vào đúng thời điểm dịch bệnh Covid – 19 đã có những tác động hết sức lớn đến đời sống của người dân. Chính vì vậy mà những phần quà này không chỉ góp phần cùng chính quyền địa phương trong công tác chăm lo đời sống người dân mà còn là động lực để chị em phụ nữ vươn lên trong cuộc sống, chung tay xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Ảnh: Trao quà cho bà Phùng Thị Ninh, 68 tuổi, hội viên Chi hội phụ nữ ấp 6, xã An Linh

Được nhận phần quà do Hội liên hiệp phụ nữ đến nhà trao tặng, bà Phùng Thị Ninh, 68 tuổi, là hội viên Chi hội Phụ nữ ấp 6, xã An Linh, huyện Phú Giáo cho biết, bản thân bà rất vui khi nhận được phần quà có ý nghĩa động viên tinh thần rất lớn lao trong mùa dịch Covid – 19 hiện nay. Phần quà đó không là động lực để gia đình bà yên tâm tích cực tham gia và thực hiện tốt các chủ trương trong công tác phòng, chống dịch của Đảng, chính quyền. Bản thân bà cũng rất vui khi công sức của bà cùng một số chị em hội viên trong Hội phụ nữ khi tham gia chăm sóc vườn rau nghĩa tình nay được nhận thành quả ngọt ngào như vậy. Bà Phùng Thị Ninh hội viên phụ nữ xã An Linh nói: Thời gian qua, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 đến đời sống người dân nói chung, trong đó có chị em hội viên phụ nữ chúng tôi nói riêng. Phần quà gia đình nhận được dù không lớn lao về vật chất, nhưng có ý nghĩa tinh thần rất lớn đã kịp thời động viên tinh thần gia đình lúc khó khăn. Qua đó giúp cho gia đình cố gắng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và cùng chung tay với chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Ảnh: Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và xã Tân Hiệp trao quà cho hội viên chi hội Phụ nữ xã Tân Hiệp

Cùng ngày, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo cũng đã phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ các xã An Thái, Phước Sang, Tân Hiệp tổ chức trao 80 phần quà cho 80 hộ gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của các địa phương. Tại đây, những phần quà ấm áp yêu thương cũng được trao đến tận tay các hộ gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19. Qua đó góp phần kịp thời chia sẻ những khó khăn, động viên tinh thần hội viên, phụ nữ đoàn kết, cùng nhau vươn lên trong cuộc sống. Qua chương trình “triệu phần quà san sẻ yêu thương”, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động tích cực của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong việc tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, lan tỏa yêu thương, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Sau lễ phát động; 100% cơ sở Hội phụ nữ trong huyện sẽ tổ chức chương trình nhằm kịp thời đem yêu thương đến với gia đình chị em Phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19, với mục tiêu không để gia đình hội viên phụ nữ khó khăn bị bỏ lại phía sau.

HẢI SÂM – THANH MINH

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2594
Tuần này: 9460
Tháng này: 7098
Tổng truy cập: 8236532