Bác sỹ Nguyễn Văn Đạt – Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh: Đem hết kinh nghiệm của bản thân hỗ trợ Phú Giáo phòng, chống dịch Covid -19

06/09/2021    Lượt xem: 956    In bài viết   Độ tương phản  

Với nhiệm vụ được giao là Trưởng đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ Bình Dương chống dịch, đến ngày 26/7, sau khi Đoàn được Sở Y tế tỉnh Bình Dương phân công về hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm Y tế các huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Thành phố Dĩ An và thị xã Bến Cát, bác sĩ Nguyễn Văn Đạt đã đến tận nơi xem chỗ làm việc, nghỉ ngơi của các thành viên trong Đoàn; đồng thời phân công 01 đồng chí làm trưởng nhóm và thường xuyên kết nối với nhau để trao đổi công việc hàng ngày. Riêng bác sỹ Đạt và 05 y, bác sỹ khác được phân công về hỗ trợ huyện Phú Giáo. Ban đầu nhóm được Trung tâm Y tế huyện phân công về Khu cách ly tập trung. Sau một vài ngày tham gia lấy mẫu xét nghiệm tại đây, thấy được sự chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm của các y, bác sỹ, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo quyết định điều các thành viên về Trung tâm Y tế huyện để hỗ trợ công tác điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và tiêm ngừa vắc xin cho nhân dân trên địa bàn.

Ảnh:  Bác sỹ Đạt (áo xanh) cùng đội ngũ y, bác sỹ của tỉnh Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm tại Khu điều trị F0

Là một Phó Giám đốc Bệnh viện tỉnh, Trưởng đoàn công tác Sở y tế tỉnh Bắc Ninh, tuy không trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm hay tiêm vắc xin, nhưng với kinh nghiệm gần 30 năm trong nghề, cộng với kinh nghiệm tham gia phòng, chống dịch tại tỉnh Bắc Ninh thời gian qua, bác sĩ Đạt đã tận tình truyền đạt, hướng dẫn cho đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế trong Đoàn và của huyện rất nhiều kiến thức hay, thiết thực và mang lại hiệu quả. Cụ thể như trong quá trình khám sàng lọc để tiêm ngừa, với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, bác sỹ Đạt chịu trách nhiệm hội chuẩn chính xác những trường hợp khó như cao huyết áp để không bỏ lỡ bất cứ trường hợp nào có thể tiêm nhưng không được tiêm. Bên cạnh đó, trong quá trình tiêm, bác sỹ Đạt luôn nhắc nhở các thành viên trong tổ phải thật cẩn thận để tránh làm vỡ lọ vắc xin. Bác sỹ Đạt cho biết: “Trong quá trình tiêm ngừa vắc xin cũng có một vài trường hợp bị sốc phản vệ, lúc đầu cũng làm những người xung quanh lo lắng, nhưng với tinh thần trách nhiệm của mình, các y, bác sỹ đã kịp thời phát hiện sớm và xử lý tốt nên người dân an tâm hơn”.

Ảnh: Bác sỹ Đạt (áo xanh) hỗ trợ, hướng dẫn anh em trong Đoàn tiêm vắc xin ngừa Covid -19

Không chỉ làm tốt việc hướng dẫn các y, bác sỹ trong nhóm lấy mẫu xét nghiệm và tiêm ngừa vắc xin, bác sỹ Nguyễn Văn Đạt còn hướng dẫn đội ngũ nhân viên Trung tâm Y tế huyện cách mặc trang phục bảo hộ một cách đúng nhất để giảm tối đa nguy cơ bị lây nhiễm. Song song đó, thường xuyên động viên cán bộ, nhân viên các nhóm huyện, thị, tạo tinh thần hứng khởi cho mọi người để không cảm thấy bị áp lực, từ đó cùng nhau đoàn kết thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Tươi – Bệnh viện Đa khoa Ngã Tư Hồ chia sẻ: “Từ khi nhận nhiệm vụ tại Phú Giáo, bác sỹ Đạt thường xuyên quan tâm đến đời sống của anh em trong nhóm. Về công việc, bác sỹ Đạt luôn làm việc với tinh thần nghiêm túc, phân công công việc cho anh em theo đúng chuyên môn, đặc biệt là trong công tác tiêm ngừa, bác sỹ Đạt thường xuyên theo dõi, hướng dẫn anh em khi có vấn đề gì đó phát sinh để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Nhận xét về bác sỹ Nguyễn Văn Đạt, bác sỹ Lương Văn Sơn – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo cho biết: “Từ khi nhận nhiệm vụ tại Phú Giáo, bác sỹ Đạt luôn năng nổ, nhiệt tình trong công tác, đem nhiều kinh nghiệm của bản thân để hỗ trợ ngành y tế huyện nhà trong công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và tiêm ngừa vắc xin”.

Khi được hỏi về cuộc sống xa gia đình, bác sỹ Đạt vẫn giữ nét rạng rỡ trên khuôn mặt. Anh chia sẻ “Bản thân luôn xác định “chống dịch như chống giặc” nên dù ở đâu cũng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ mà ngành y tế đã giao phó”. Được biết, vợ và 01 người con của bác sỹ Đạt đều công tác trong ngành y, một người con khác cũng chuẩn bị nối nghiệp anh và vợ. Tất cả các thành viên trong gia đình đều là những người chiến sỹ trên mặt trận không tiếng súng nên càng thấu hiểu, động viên nhau giữ vững tinh thần chiến đấu, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Bác sỹ Đạt cũng chia sẻ thêm: “Tuy ở xa nhà nhưng bản thân anh nói riêng và các thành viên trong nhóm nói chung luôn cảm thấy rất gần gũi với mảnh đất Phú Giáo. Hơn 01 tháng sống và làm việc tại đây, các thành viên luôn nhận được sự quan tâm, động viên, hỗ trợ của lãnh đạo Đảng, chính quyền và ngành y tế địa phương. Đây cũng chính là động lực để anh và các anh em trong Đoàn luôn nỗ lực hết mình để hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch”. Anh cho biết, theo kế hoạch đến ngày 15/9 khi tình hình dịch bệnh tại địa phương được ổn định, anh và các anh em trong Đoàn sẽ trở về Bắc Ninh tiếp tục công tác. Tuy nhiên đến thời điểm đó nếu Phú Giáo vẫn cần hỗ trợ, anh em trong Đoàn sẽ tiếp tục ở lại đến khi nào huyện thật sự ổn định.

Không ngại khó khăn, hết lòng hỗ trợ đồng bào ta trong lúc gian khó, hiểm nguy, đó chính là truyền thống tốt đẹp ngàn đời của dân tộc ta. Với sự đóng góp của bác sỹ Nguyễn Văn Đạt và các y, bác sỹ trong Đoàn công tác của tỉnh Bắc Ninh, cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, chúng ta tin tưởng rằng dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói chung và huyện Phú Giáo nói riêng sẽ sớm được đẩy lùi.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2359
Tuần này: 9225
Tháng này: 6863
Tổng truy cập: 8236297