Xã Tân Hiệp nỗ lực khống chế, thu hẹp vùng đỏ, mở rộng vùng xanh an toàn dịch bệnh Covid – 19

21/08/2021    Lượt xem: 2051    In bài viết   Độ tương phản  

Những ngày trung tuần tháng 8, khi các địa phương trong huyện đang cố gắng nỗ lực phòng, chống dịch bệnh và chuẩn bị cho các bước khi huyện Phú Giáo trở thành vùng xanh với 9 xã – thị trấn của huyện được công nhận vùng xanh; chúng tôi về xã Tân Hiệp, một trong 9 xã vùng xanh của huyện. Dù là xã vùng xanh, nhưng Tân Hiệp cũng là địa phương có nguy cơ cao về dịch bệnh do địa bàn xã còn 10 ca bệnh; trong đó có 5 ca tái dương tính sau khi điều trị về nhà. Chính vì vậy, đến thời điểm ngày 20/8/2021, tức 2 ngày sau khi Phú Giáo được công nhận vùng xanh; thì trên địa bàn xã vẫn có sự xen lẫn giữa các bảng chỉ báo vùng xanh an toàn dịch bệnh và biển chỉ báo vùng vàng hoặc thậm chí vùng đỏ được khoanh vùng và cảnh báo nguy cơ cao. Ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo cho biết: Trong đợt dịch vừa rồi trên địa bàn xã Tân Hiệp có vùng nguy cơ cao, gồm 1 tổ 5 của ấp 2 có 11 hộ, 47 nhân khẩu; 1 tổ 4, của ấp 3 có 17 hộ, với 65 nhân khẩu và 1 của ấp 6, có 6 hộ, với 23 nhân khẩu. Để xanh hóa vùng đỏ, UBND, BCĐ xã đã xây dựng kế hoạch xanh hóa ở các vùng này nhằm đem lại những thuận lợi cho người dân toàn xã nói chung và của các vùng này nói riêng. Trên cơ sở kế hoạch xanh hóa vùng xanh các khu vực vùng vàng và vùng đỏ, UBND xã đã phân công, chỉ đạo các thành viên theo dõi sát sao tình hình thực tế của từng vùng để triển khai các nhiệm vụ phù hợp.

Ảnh: Để quyết tâm khống chế, thu hẹp vùng đỏ, mở rộng vùng xanh an toàn dịch bệnh Covid – 19, xã Tân Hiệp đã thiết lập các bảng chỉ dẫn các vùng nguy cơ về dịch bệnh – vùng vàng

Trong kế hoạch xanh hóa địa bàn của mình, với phương châm “Làm sạch khu vực có ca F0”, xã Tân Hiệp tiếp tục triển khai kế hoạch tập trung ưu tiên cho vùng nguy cơ cao, vùng liên quan dịch tễ tại địa phương và tiếp tục thực hiện nghiêm các hoạt động kiểm soát dịch theo kế hoạch khung. Tổ chức lấy mẫu gộp 3 Test nhanh và gộp 10 mẫu Test PCR cho đại diện hộ gia đình đối với tất cả các vùng đỏ. Đề xuất UBND huyện tổ chức tiêm vacine cho tất cả người dân ở các vùng có nguy cơ cao. Tổ chức khoanh vùng, phong tỏa tất cả 3 khu vực nguy cơ; đề nghị tất cả người dân ở 3 vùng có nguy cơ cao không đi ra ngoài khu vực phong tỏa. Chỉ đạo các ngành, đoàn thể tổ chức tốt công tác chăm lo đời sống của người dân trong khu vực phong tỏa. Tổ chức xét nghiệm 3 ngày 1 lần đối với các trường hợp F0 đã được điều trị trở về gia đình thực hiện cách ly. Đồng thời vận động người thân trong gia đình cách ly riêng từng phòng tùy vào điều kiện của gia đình. Qua việc triển khai quyết liệt đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của người dân trong công tác phòng, chống dịch, khống chế dịch bệnh, thu hẹp vùng đỏ, mở rộng vùng xanh trên địa bàn xã thời gian qua. Ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp cho biết: Về mặt biện pháp của địa phương đều được người dân đồng tình ủng hộ chính quyền địa phươngxanh hóa đối với các vùng nguy cơ cao này.

Những giải pháp khống chế dịch bệnh, thu hẹp vùng đỏ, mở rộng vùng xanh của Đảng ủy, UBND, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo đã tạo được sự đồng tình, hưởng ứng của người dân địa phương, của lực lượng tham gia trực chốt tại các chốt phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn xã. Người dân sẵn sàng chấp hành mọi yêu cầu trong phòng, chống dịch do chính quyền đưa ra, kể cả người dân khu vực vùng xanh và khu vực có nguy cơ cao – vùng đỏ, vùng vàng. Chị Bùi Thị Ngọc Trinh, người dân ấp 2, xã Tân Hiệp cho biết: Trong thời gian thực hiện việc cách ly do là vùng đỏ, người dân trong khu vực luôn nhận được sự quan tâm của chính quyền đến mọi mặt đời sống cho người dân, chúng tôi rất xúc động. Chính vì vậy người dân chúng tôi phải thật sự đoàn kết, quyết tâm cùng với chính quyền chiến thắng dịch bệnh, để sớm được dỡ bỏ phong tỏa, trở về cuộc sống bình thường. Cô Nguyễn Thị Mai, người dân ấp 2, xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo cho biết thêm: Để cùng với Đảng, chính quyền địa phương trong việc khống chế dịch bệnh, thu hẹp vùng đỏ, mở rộng vùng xanh trên địa bàn, người dân vùng xanh chúng tôi sẽ cố gắng chấp hành nghiêm các quy định của Đảng ủy, UBND, BCĐ phòng, chống dịch Covid – 19 đưa ra. Chúng tôi cho rằng chí có như vậy cuộc sống trở lại bình thường thì nó lại mới tốt đẹp hơn.

Ông Dương Đình Ngũ, thành viên chốt kiểm soát dịch bệnh Covid – 19 ấp 1, xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo nói: Thông tin chúng tôi nghe được bắt đầu từ ngày 22/8/2021, huyện Phú Giáo nói chung, xã Tân Hiệp chúng tôi nói riêng được trở về trạng thái bình thường mới đó thật sự là một niềm vui lớn, là thành quả ghi nhận sự nỗ lực, đồng sức, đồng lòng của Đảng, chính quyền và Nhân dân trong việc khống chế, đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi cộng đồng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa cho phép chúng tôi được “buông lỏng” quản lý địa bàn. Mà chúng tôi tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh. Chúng tôi sẽ không cho người dân vùng đỏ, vùng có nguy cơ cao, các địa phương khác không đủ yếu tố, lý do hợp pháp vào địa bàn. Bởi đây là khu vực đã được xanh hóa thì mọi người dân đều có trách nhiệm giữ vững, những thành quả đã đạt được của cả hệ thống chính trị của địa phương trong thời gian qua.

Ảnh: Thiết lập các bảng chỉ dẫn vùng xanh trên địa bàn xã

Sau ngày 22/8/2021, xã Tân Hiệp sẽ được công nhận xã vùng xanh an toàn dịch bệnh Covid – 19. Tuy nhiên, để giữ vững xã vùng xanh, Đảng ủy, UBND, BCĐ phòng, chống dịch Covid – 19 xã Tân Hiệp sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhằm khống chế ngay từ đầu nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, bùng phát trong địa phương. Ông Hoàng Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo cho biết: Sau đến ngày 22 này chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn để đảm bảo việc xanh hóa địa bàn. Tân Hiệp là vùng xanh nên địa phương quyết tâm giữ, không để F0 lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Đặc biệt là những người ngoài địa phương, các huyện ở phía nam của tỉnh và ở Thành phố Hồ Chí Minh về địa phương.

Với quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân trong công tác phòng, chống dịch, tin chắc rằng rồi đây người dân xã Tân Hiệp sẽ được sống trong trạng thái bình thường mới, yên tâm lao động, sản xuất, ổn định cuộc sống, tiếp tục đóng góp xây dựng địa phương ngày càng phát triển, ngày càng giàu đẹp hơn.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3740
Tuần này: 10606
Tháng này: 8244
Tổng truy cập: 8237678