Phú Giáo: Quyết tâm thu hẹp vùng đỏ, mở rộng vùng xanh an toàn dịch bệnh Covid – 19

21/08/2021    Lượt xem: 2334    In bài viết   Độ tương phản  

Để thu hẹp vùng đỏ và mở rộng vùng xanh an toàn dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện; tạo thuận lợi cho sinh hoạt của người dân, UBND huyện đã triển khai Kế hoạch số 170/KH-BCĐ ngày 8/8/2021 về việc xây dựng “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 đưa Phú Giáo trở về trạng thái “bình thường mới”. Rà soát và xác lập “vùng xanh”, “vùng đỏ” trên địa bàn huyện. Qua đó xác định toàn huyện có 6 xã vùng xanh và 5 xã – thị trấn vùng đỏ. Đồng thời xây dựng kế hoạch thu hẹp vùng đỏ, mở rộng vùng xanh trên từng địa bàn xã – thị trấn phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Thành lập Tổ công tác đặc biệt chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với “vùng đỏ’ và Tổ Công tác đặc biệt chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với “vùng xanh” trên địa bàn huyện.

Song song với đó, UBND huyện còn chỉ đạo các xã - thị trấn thực hiện chốt chặn, lập hàng rào chắn giữa các vùng “xanh” và “đỏ” đã được xác định trên bản đồ vùng nguy cơ. Xây dựng và đặt bảng nội quy phòng, chống dịch tại các chốt, các điểm đông dân cư để người dân được tuyên truyền và thực hiện nghiệm ngặt; bố trí lực lượng thường xuyên tuần tra bên trong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch. Lập danh sách người dân trong vùng lấy mẫu xét nghiệm và phục vụ cho công tác tiêm vắc xin; lấy mẫu PCR và test nhanh cho người dân đối với vùng đỏ và vùng xanh. c - thị trấn theo phân cấp quản lý địa giới hành chính, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra, kiểm soát; giám sát, nhắc nhở, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch theo quy định và trong việc thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục lấy mẫu bằng phương pháp PCR và lập danh sách đối tượng cần tiêm từng vùng theo cấp độ nguy cơ. Thường xuyên kiểm tra, giám sát nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm 5K, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch.

Ảnh: Để chủ động và thực hiện việc kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh Phú Giáo đã thực hiện khu vực “vùng xanh”

Nhờ triển khai quyết liệt các giải pháp kiểm soát dịch bệnh, thu hẹp vùng đỏ, mở rộng vùng xanh của các cấp Đảng, chính quyền trong toàn huyện. Tính đến ngày 20/8/2021; toàn huyện xác định có 9 xã “vùng xanh” gồm: Tân Long, An Long, An Linh, An Thái, Tân Hiệp, Vĩnh Hòa, Tam Lập, Phước Sang và thị trấn Phước Vĩnh. Huyện đã xóa hoàn toàn vùng đỏ và chỉ còn 2 khu vực vùng vàng là xã An Bình và xã Phước Hòa. 04 ấp khu phố nguy cơ cao “vùng cam”: Phước Hòa: Bố Lá; An Bình: Bình Thắng; Vĩnh Hòa: Trảng Sắn, Vĩnh Tiến. 17 ấp khu phố nguy cơ “vùng vàng”: Thị trấn Phước Vĩnh (kp 6, 8,9); Xã An Bình: (ấp Cây Cam, Bình Hòa, Bình An, Đồng Sen, Rạch Chàm, Nước Vàng, Cà Na, Bình Tiến, Tân Thịnh); Xã Tam Lập (ấp Gia Biện); Xã Vĩnh Hòa (Ấp Vĩnh An); Xã Phước Hòa (1A, 1B, Đồng Chinh). 49 ấp khu phố bình thường mới “vùng xanh”: + Thị trấn Phước Vĩnh (kp 1,2,4,3,5,7); Xã An Bình (Ấp Bàu Trư, Đồng Tâm); Xã Tam Lập (Ấp Đồng Tâm, Đuôi Chuột và Cây Khô); xã Vĩnh Hòa (Ấp Kỉnh Nhượng, Bưng Riềng, Lễ Trang); Phước Hòa (ấp 2A, Suối Con, Bàu Cỏ); Phước Sang (Ấp Đồng Trâm, Sa Dụp, Tân Tiến, Đồng Thông, Bến Cát); Tân Hiệp (Ấp 1,2,3,4,5,60; Tân Long (ấp 1,2,3,4,5,6,7); An Long (ấp Bàu Càm, Bàu Cừ, Xóm Quạt; An Linh (ấp 6,7,30/4,9, Phú Bằng; An Thái (ấp 4, ấp 5, Tân Thái, Tân Bình, Phú Thịnh I, Phú Thịnh II).

Ảnh: Bảng đồ vùng xanh của huyện Phú Giáo

Trong thời gian tới để xóa vùng đỏ và mở rộng vùng xanh an toàn Covid – 19, huyện Phú Giáo triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp như khóa chặt và bảo vệ nghiêm ngặt các khu vực xanh đã được thiết lập. Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc các khu vực giáp ranh, khu vực có nguy cơ cao, bóc tách nhanh F0, không để phát sinh ca nhiễm trong cộng đồng không rõ nguồn lây; từng bước thu hẹp và xóa các điểm đỏ, mở rộng vùng xanh trên toàn địa bàn. Chủ động triển khai nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm PCR. Tổ chức tiêm vacine ngừa Covid-19 đảm bảo đối tượng theo quy định. Chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn; tăng cường kiểm tra, giám sát nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm 5K, không tập trung đông người, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch. Tuyên truyền thực hiện nhà cách ly nhà, người cách ly người theo Chỉ thị số 16 về phòng, chống dịch Covid-19 đối các khu vực vùng đỏ. Giữ vững địa bàn không có F0 và không để phát sinh ca nhiễm. Tuyên truyền, động viên, các trường hợp F1 tự cách ly tại nhà, để đưa huyện Phú Giáo về vùng xanh trên bản đồ Covid.

HẢI SÂM – MINH DUY

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3053
Tuần này: 9919
Tháng này: 7557
Tổng truy cập: 8236991