Phú Giáo: Đảm bảo năm học mới an toàn tịch bệnh

20/08/2021    Lượt xem: 301    In bài viết   Độ tương phản  

Năm nay, trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 gia tăng trong toàn tỉnh và ở huyện, nhằm đảm bảo nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh, UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức trưng dụng 15 trường làm điểm cách ly tập trung; trong đó có 9 điểm được trưng dụng đã đưa vào sử dụng và có 8 điểm là các trường học hiện đang được sử dụng là Trường Tiểu học An Bình A; Trường THCS An Bình; Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tam Lập; Trường Tiểu học Vĩnh Hòa A; Trường Tiểu học Vĩnh Hòa B; Trường THCS Vĩnh Hòa; Trường THCS Phước Hòa; Trường THCS Trần Quang Diệu. Ông Đặng Thanh Tuấn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Giáo: Năm nay do tình hình dịch bệnh, hàng loạt các trường học được trưng dụng, trong đó có nhiều trường đã được sử dụng làm các khu cách ly. Tính đến thời điểm ngày 18/8 các trường được trưng dụng vẫn chưa được bàn giao. Nên Phòng chưa thể nắm hết được tình hình cơ sở vật chất, cũng như chuẩn bị các bước cho năm học mới. Nhưng ngành vẫn xác định trên tinh thần sau khi nhận bàn giao lại cơ sở trường lớp đúng theo quy định sẽ huy động lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng tham gia dọn vệ sinh, lau chùi, sát khuẩn và có các bước đánh giá an toàn mới cho các em quay lại lớp. Tinh thần tất cả vì sự an toàn của học sinh. Đối với các trường nằm trong kế hoạch sửa chữa sau khi Phú Giáo được trở về vùng xanh, Phòng sẽ đôn đốc đơn vị thi công nhanh chóng sửa chữa, đảm bảo hoàn thiện khoảng giữa tháng 9 để kịp thời phục vụ học sinh. Đối với lực lượng giáo viên tham gia đội hình tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch đến nay đã đề xuất BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 huyện cho rút toàn bộ để các giáo viên có thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị giáo án cho năm học mới. Những giáo viên này, sau khi được rút về sẽ được đánh giá toàn diện về sức khỏe, nhất là test Covid để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh khi trở lại trường học.

Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên cũng được huy động tổng lực tham gia tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng, chống dịch như tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt trực phòng, chống dịch; các điểm tiêm ngừa Vaccine, lấy mẫu xét nghiệm, vận chuyển vật chất cho các khu cách ly, người dân có hoàn cảnh khó khăn… Ngoài ra, ngành giáo dục cũng ghi nhận có 12 trường hợp giáo viên và 13 học sinh là bệnh nhân Covid (F0); 16 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 8 học sinh là người tiếp xúc gần bệnh nhân (F1); 141 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 13 học sinh là người tiếp xúc gần với các trường hợp F1. Hiện toàn ngành đã lập danh sách và tổ chức tiêm Vaccine được 2.000 mũi cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên theo quy định; trong đó có 1.447 mũi 1 và 187 mũi 2; còn 366 người chưa tiêm do chưa đủ điều kiện.

Thiếu tá Lê Thế Lâm, Phó Chỉ huy Trưởng BCH Quân sự huyện Phú Giáo cho biết: Về cơ bản, đến nay tất cả các trường học được trưng dụng làm khu cách ly tập trung mà chưa trưng dụng, đơn vị đã và đang tiếp tục làm các thủ tục bàn giao lại cơ sở vật chất cho ngành giáo dục và UBND các xã. Đồng thời tham mưu cho UBND huyện đề nghị các xã hỗ trợ làm vệ sinh, sát khuẩn. Còn đối với các Trường trưng dụng làm khu điều trị cách ly. Hiện vẫn còn 8 trường học, tuy nhiên số lượng người điều trị, cách ly tại các điểm này cũng đang giảm dần do đã đủ thời gian được về nhà. Đơn vị đang tham mưu cho UBND huyện sẽ dần từng bước bệnh nhân tập trung về khu cách ly tại trường Tiểu học Phước Vĩnh B cũ để hoàn trả lại cơ sở vật chất cho ngành giáo dục. Quan điểm của đơn vị đối với những Trường này, Ban chỉ huy quân sự huyện sẽ có trách nhiệm trong công tác khử khuẩn, bàn giao sắp xếp cơ sở vật chất như hiện trạng ban đầu và tất cả sẽ được bàn giao trước ngày 31/8/2021 để ngành giáo dục chuẩn bị cho năm học mới kịp thời, an toàn cho giáo viên và học sinh.

Ảnh: Các em học sinh mong sớm hết dịch để trở lại trường.Trong ảnh: Niềm vui của cô trò trong những ngày học không có dịch Covid – 19

Bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo yêu cầu ngành giáo dục cần chuẩn bị các bước cho công tác chuẩn bị năm học mới được đảm bảo; trong tình hình bệnh hiện nay khó khăn chung toàn tỉnh, không phải riêng Phú Giáo. Dù một số trường được trưng dụng làm khu cách ly và địa bàn cũng có những ca bệnh; nhưng huyện được đánh giá là vùng an toàn, vùng xanh về dịch bệnh của tỉnh; do đó căn cứ vào tình hình thực tế, nhất là đối với cấp bậc học Mầm non nếu đảm bảo được các điều kiện an toàn dịch bệnh trong điều kiện Tỉnh triển khai chủ trương dạy trực tuyến, thì ngành giáo dục huyện đề xuất với Sở giáo dục và đào tạo tỉnh chấp thuận cho huyện được tổ chức dạy trực tiếp cho các cháu bậc học Mầm non. Và phải đảm bảo công tác sàng lọc chặt chẽ trước khi đón các cháu Mầm non trở lại trường. Chia sẻ những khó khăn với ngành giáo dục khi triển khai việc thực hiện dạy học trực tuyến cho học sinh từ bậc Tiểu học trở lên, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị ngành cần xây dựng những giải pháp thực hiện việc giảng dạy đối với học sinh khối lớp 1. Từ nay đến ngày khai giảng năm học mới còn rất ít, do đó đề nghị Phòng và các trường triển khai ngay kế hoạch khai giảng, dạy và học trực tuyến trên hệ thống của đơn vị để giáo viên kịp thời nắm bắt thông tin chuẩn bị giáo án; tổ chức tập huấn cho giáo viên để việc tổ chức dạy theo hình thức trực tuyến hiệu quả. Đồng thời cũng sẵn sàng chuẩn bị các bước sau khi trở lại bình thường mới việc học trực tuyến được chuyển sang trực tiếp, các trường, cũng như giáo viên phải tổ chức rà lại tiếp thu, học tập của học sinh sau thời gian học trực tuyến và có kế hoạch tổ chức dạy phụ đạo cho các em kịp thời.

Được biết, năm học 2021 – 2022, toàn huyện 41 trường thuộc các bậc học trong hệ thống trường công lập; với 773 lớp, hơn 24.800 học sinh; tăng 13 lớp và 831 học sinh và 8 trường Mầm non ngoài công lập; 8 cơ sở nhóm/lớp; 50 nhóm lớp, với 1.200 trẻ. Trong đó khối Mầm non có 12 trường, 132 nhóm lớp, hơn 3.800 trẻ. Khối Tiểu học có 15 trường, 305 lớp, hơn 9.640 học sinh. Khối THCS có 9 trường, 198 lớp, hơn 6.870 học sinh. Khối Trung THPT có 4 trường, 63 lớp, hơn 2.270 học sinh. Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên, có 25 lớp, 1.010 học sinh tăng 5 lớp. Riêng 3 khối Mầm non, Tiểu học và THCS thuộc ngành giáo dục huyện quản lý, có 685 lớp, với gần 21.530 học sinh; tăng 14 lớp, 746 học sinh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên có 1.530 người; trong đó giáo viên đứng lớp có 1.100 người. Cán bộ quản lý là 83 người; hành chính văn phòng là 347 người. Khối Mầm non có 464 người; trong đó có 287 giáo viên đứng lớp. Khối Tiểu học; trong đó có 588 người; trong đó 447 giáo viên đứng lớp. Khối THCS có 478 người; trong đó có 366 giáo viên đứng lớp. Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 còn diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh; ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã chấp thuận chủ trương tổ chức khai giảng trực tuyến và dạy trực tuyến 2 tháng đối với học sinh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời không thu học phí học kì 1 đối với học sinh.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3240
Tuần này: 10106
Tháng này: 7744
Tổng truy cập: 8237178