Cô Ao Thị Đang, giáo viên Trường THCS Trần Hưng Đạo: Người đem yêu thương đến với công nhân, người lao động nghèo mùa Covid

18/08/2021    Lượt xem: 1155    In bài viết   Độ tương phản  

Là một giáo viên, cô Ao Thị Đang không chỉ làm tốt vai trò của một “kĩ sư tâm hồn”, mà cô cũng rất giàu lòng nhân ái. Những việc làm thiện nguyện của cô Đang được đánh giá rất cao về ý nghĩa nhân văn. Nhất là trong thời gian khi Phú Giáo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Để chung tay chia sẻ những khó khăn của người dân; nhất là công nhân lao động, người ở trọ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Đang, cùng các thành viên trong nhóm hoạt động liên tục, khi thì có mặt cùng chung tay với Đội xe phản ứng nhanh hỗ trợ phòng, chống dịch Covid – 19 huyện Phú Giáo do anh Thái Trung Hậu làm Đội trưởng, để chăm lo nguồn lực vật chất tặng người dân, người trong khu cách ly, phong tỏa; khi lại lo các phần ăn cho anh em trong Đội làm nhiệm vụ vận chuyển đội ngũ y bác sỹ truy vết dịch bệnh. Khi thì nhóm của cô Đang trực tiếp đến các khu cách ly, phong tỏa hỗ trợ nguồn lực cho đội ngũ làm nhiệm vụ và người trong khu vực cách ly phong tỏa, với những phần quà tuy nhỏ, nhưng ấm áp tình người và cũng góp phần “chia lửa” với chính quyền, các lực lượng phòng chống dịch. Cô Ao Thị Đang, giáo viên Trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết, qua đợt dịch vừa rồi nhóm chúng tôi nhận thấy tình hình rất căng thẳng. Trong khi đó chính quyền các cấp lực lượng làm nhiệm vụ rất mỏng, phải lo rất nhiều việc. Chính vì vậy nhóm chúng tôi có suy nghĩ rất đơn giản mình có thể cùng chung tay góp sức với chính quyền, hỗ trợ phòng chống dịch, giúp đỡ người dân được gì lúc này mới thật sự đáng quý trọng. Nhằm chung tay chia sẻ với công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19; suốt trong thời gian huyện Phú Giáo thực hiện giãn cách xã hội, nhóm thiện nguyện cô giáo Đang đã vận động và tổ chức trao tặng hơn 2.000 phần quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu; với trị giá hàng trăm triệu đồng. Để mang yêu thương đến với công nhân, người lao động, người thực hiện cách ly y tế tại gia đình bị ảnh hưởng dịch bệnh; cô Đang trực tiếp liên hệ với chính quyền địa phương tổ chức đi đến tận nơi, trao tận tay những món quà nhỏ, nhưng chứa đựng tình cảm yêu thương nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khăn trong mùa dịch.

Ảnh: Cô Ao Thị Đang, giáo viên, Trường THCS Trần Hưng Đạo, Phú Giáo đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19 tại một nhà trọ tại khu nhà trọ tại Thị trấn Phước Vĩnh

Ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cho biết, thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cũng như các địa phương khác người dân ở Thị trấn gặp không ít khó khăn. Ngoài nguồn lực của chính quyền, thì nguồn lực từ những tấm lòng thiện nguyện của các mạnh thường quân đã góp phần cùng Đảng, chính quyền Thị trấn làm tốt công tác chăm lo, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn. Trong đó cô Ao Thị Đang là một trong những mạnh thường quân đã hỗ trợ, giúp đỡ rất tích cực, với một nguồn lực rất lớn, hàng trăm phần quà đã được trao đến tay người dân đang sinh sống trên địa bàn Thị trấn. Chị Mai Thị Thúy, phụ hồ, quê Hậu Giang, hiện đang ở trọ tại nhà trọ Hoàng Huy, khu phố 5, Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cho biết: Vợ chồng chị quê ở miền Tây lên Bình Dương làm thuê, làm mướn; chị là phụ hồ, còn chồng là lao động tự do, công việc không ổn định. Ngày thường công việc đã khó khăn, nay dịch bệnh đã ảnh hưởng đến công việc của hai vợ chồng chị, khiến khó khăn càng thêm chồng chất; trong khi chị đang nuôi con nhỏ chưa đến 1 tuổi nên khó khăn càng thiếu thốn trăm bề. Nhận được những phần quà do chính tay các mạnh thường quân (do nhóm cô Đang trao tặng) đem đến tận nơi ở chị cảm nhận tình cảm yêu thương dành cho những người khó khăn như chị của các mạnh thường quân thật ấm áp. Đó cũng là nguồn động lực, cổ vũ tinh thần để gia đình chị vươn lên trong cuộc sống.

Suốt hành trình đem yêu thương đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân nhà trọ, người lao động nghèo đang sinh sống, làm việc trên địa bàn huyện Phú Giáo của cô giáo Ao Thị Đang và nhóm thiện nguyện của mình trong thời gian dịch bệnh Covid - 19, bản thân cô luôn tuân thủ mục đích của việc trao tặng quà nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên người có hoàn cảnh kho khăn do dịch bệnh. Đồng thời cô còn muốn gửi đến người dân thông điệp yêu thương đến với người dân “hãy ở nhà để chung tay phòng, chống dịch bệnh”, khó khăn sẽ có các cấp Đảng, chính quyền và các tổ chức, nhóm thiện nguyện hỗ trợ. Mọi người dân hãy chấp hành nghiêm quy định Đảng, nhà nước. Những khó khăn của người dân sẽ có các cấp chính quyền, có các tình nguyện viên, các mạnh thường quân và các nhóm thiện nguyện chăm lo. Đảng, nhà nước và cả xã hội sẽ không bỏ lại ai phía sau.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2898
Tuần này: 9764
Tháng này: 7402
Tổng truy cập: 8236836