Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bình Dương Hồ Quang Điệp: Làm việc với huyện Phú Giáo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19

17/08/2021    Lượt xem: 1626    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Kiểm tra công tác kiểm soát dịch bệnh tại chợ Phước Vĩnh

Tính đến 16g00 ngày 16/8/2021, trên địa bàn huyện ghi nhận 503 ca F0; Trong đó có 246 ca phát hiện ở khu cách ly, 34 ca phát hiện tại cơ sở y tế, 19 ca phát hiện trong khu phong tỏa, 185 ca phát hiện khi sàng lọc cộng đồng; còn 32 ca nghi nhiễm đang chờ kết quả xét nghiệm PCR. Tổ chức thực hiện cách ly 214 người; trong đó cách ly tập trung 6 người; cách ly tại nơi cư trú: 208 người. Hiện đang còn phong tỏa 26 điểm/256 hộ và 5 nhà trọ. Toàn huyện có 3 cơ sở điều trị và 7 khu cách ly tập trung F0. Hiện nay, đang điều trị, cách ly 763 người, gồm 225 người trong địa phương và 538 người ngoài địa phương. Số bệnh nhân hồi phục sau điều trị đến nay là 951 người. Có 3 trường hợp tử vong.

Đã tổ chức lấy 49.601 mẫu và cho kết quả dương tính 548 mẫu. Tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 được 27.201 mũi; trong đó có 26.259 và 942 mũi 2. Bố trí 119 chốt kiểm soát phòng, chống dịch. Chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và chấp hành các quy định về phòng, chống dịch. Qua kiểm tra, đã phát hiện xử phạt 624 trường hợp vi phạm với số tiền gần 1 tỷ 650 triệu đồng. Đến nay toàn huyện đã xác định 6 xã, với 47 khu - ấp bình thường mới và 5 xã - thị trấn, với 23 khu – ấp nguy cơ.

Phát biểu với lãnh đạo huyện Phú Giáo về công tác phòng, chống dịch Covid – 19 của huyện Phú Giáo thời gian qua; ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở y tế tỉnh Bình Dương, Thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh của huyện Phú Giáo. Qua đó đã kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Ảnh: Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với huyện Phú Giáo

Phấn khởi trước những kết quả mà Đảng, chính quyền và Nhân dân huyện Phú Giáo đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và công tác hỗ trợ, điều trị bệnh nhân Covid – 19 trong và ngoài huyện; ông Hồ Quang Điệp, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bình Dương cho biết Phú Giáo là một trong những địa phương thực hiện rất tốt công tác phòng, chống dịch bệnh; trong đó ngoài tinh thần quyết tâm của các cấp Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể huyện thì tinh thần chung sức, đồng lòng của người dân địa phương là nhân tố quan trọng góp phần thắng lợi trong công tác phòng, chống dịch bệnh của địa phương. Trong thời gian tới Phú Giáo cần quyết tâm giữ vững vùng xanh an toàn dịch bệnh.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Hồ Quang Điệp, UVTV, Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy và ông Phạm Trọng Nhân, Phó trưởng đoàn chuyên trách, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã trao 500 phần quà cho nhân dân huyện Phú Giáo.

Ảnh: Ông Hồ Quang Điệp (thứ 2 từ phải qua), UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh trao 500 phần quà tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn huyện Phú Giáo

Trước đó, ông Hồ Quang Điệp, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh cũng đã có buổi làm việc với Thị trấn Phước Vĩnh. Tại đây, sau khi nghe lãnh đạo Đảng ủy, UBND Thị trấn báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh của địa phương; ông Hồ Quang Điệp cho biết Thị trấn Phước Vĩnh với vai trò trung tâm hành chính, chính trị của huyện, nơi có các cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị đóng chân trên địa bàn, là đầu tàu kinh tế của cả huyện. Do đó, Thị trấn có khỏe, thì huyện mới khỏe. Chính vì vậy Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thị trấn cần phải quyết tâm nêu cao tinh thần, ý thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 để sớm đưa Thị trấn trở về vùng xanh an toàn dịch bệnh một cách toàn diện.

Ảnh: Ông Hồ Quang Điệp, UVTV, Chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Thị trấn Phước Vĩnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn

Tiếp đó, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bình Dương đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần bà con tiểu thương đang buôn bán tại chợ Phước Vĩnh. Tại đây sau khi nghe bà con tiểu thương nói về tình hình hoạt động buôn bán trong những ngày giãn cách, ghi nhận tinh thần, ý thức trách nhiệm cao của các tiểu thương trong công tác phòng, chống dịch bệnh; ông Hồ Quang Điệp chia sẻ với bà con những khó khăn, bất tiện mà bà con tiểu thương gặp phải khi toàn tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch. Đồng thời chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cũng thông tin cho biết nhiều nơi trên địa bàn tỉnh tiểu thương phải ngừng kinh doanh, buôn bán, không có thu nhập, đời sống nhiều khó khăn nhưng các tiểu thương vẫn chấp nhận hy sinh để phòng, chống dịch. Vì vậy, mong rằng từ nay đến ngày huyện được trở về vùng xanh, trong trạng thái bình thường mới bà con tiểu thương chợ Phước Vĩnh cần tiếp tục thực hiện nghiêm, chặt chẽ các quy định trong phòng, chống dịch để sớm đưa hoạt động buôn bán trở lại bình thường.

Ảnh: Thăm hỏi, động viên tinh thần tiểu thương chợ Phước Vĩnh  

Đến thăm và tặng quà cho 45 công nhân nhà trọ, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 đang ở trọ tại nhà trọ Quỳnh Anh, thuộc khu phố 9, Thị trấn Phước Vĩnh; ông Hồ Quang Điệp đã gửi lời động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn với bà con mong bà con tiếp tục chấp hành nghiêm nội quy, quy định của nhà trọ, quy định phòng, chống dịch bệnh của địa phương để huyện và Thị trấn sớm ổn định và bà con sớm lao động, sản xuất trở lại. Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Hồ Quang Điệp đã trao tặng 45 phần quà cho các công nhân, người lao động tại nhà trọ, gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ảnh: Trao quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại nhà trọ Quỳnh Anh, khu phố 9, Thị trấn Phước Vĩnh

HẢI SÂM – MINH DUY

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4765
Tuần này: 11631
Tháng này: 9269
Tổng truy cập: 8238703