Người dân cần chấp hành nghiêm quy định về việc giữ vững vùng xanh an toàn dịch bệnh Covid – 19

17/08/2021    Lượt xem: 755    In bài viết   Độ tương phản  

Đến nay, huyện Phú Giáo đã xác định 6 xã “vùng xanh” gồm: Tân Long, An Long, An Linh, An Thái, Tân Hiệp và Phước Sang và 5 xã – thị trấn “vùng đỏ” gồm: xã An Bình, Phước Hòa, Vĩnh Hòa, Tam Lập và thị trấn Phước Vĩnh. Có 44 khu - ấp thuộc vùng xanh; 1 phần của 5 ấp ở 2 xã Tân Hiệp và Phước Sang thuộc vùng xanh; 21 khu - ấp thuộc vùng đỏ.

Để thu hẹp “vùng đỏ” và mở rộng “vùng xanh” an toàn Covid – 19, bên cạnh sự quyết liệt của các cấp Đảng, chính quyền. Người dân trong các khu vực vùng xanh và vùng đỏ cần làm tốt các nhiệm vụ sau:

1. Đối với người dân “vùng xanh” thực hiện nghiêm quy định 5K và các quy định phòng, chống dịch. Chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Phát hiện, thông báo kịp thời khi có người lạ, người nghi ngờ nhiễm bệnh. Đối với người từ nơi khác đến khu vực vùng xanh phải thực hiện nghiêm quy định 5K và các quy định phòng, chống dịch bệnh. Người đến từ vùng có dịch phải có giấy xét nghiệm âm tính; nếu lưu trú phải cách ly theo quy định. Người giao hàng cho cá nhân, hộ gia đình chỉ được thực hiện tại chốt kiểm soát vùng xanh.

Ảnh: Chốt “Tự quản vùng xanh”

2. Đối với người dân khu vực “vùng đỏ” thực hiện nghiêm yêu cầu, quy định cách ly, phong tỏa. Với nguyên tắc thực hiện triệt để “người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình”; tuyệt đối không tiếp xúc với người xung quanh. Đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cụ thể:

Yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như:

- Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác.

- Các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ.

- Làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang  và tại các cơ sở sản xuất; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu.

Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

        Đề nghị người dân không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét. Đồng thời, tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch; tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện; thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình và tham gia có trách nhiệm các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng…

Thu hẹp vùng đỏ, bảo vệ và mở rộng vùng xanh là nhiệm vụ chung của các cấp Đảng, chính quyền và mỗi người dân trong huyện. Trong đó sự đồng tình, ủng hộ và chung tay, phòng, chống dịch bệnh; cũng như ý thức, trách nhiệm của người dân đối với sự phát triển của xã hội là nhân tố quyết định sự thành công trong công tác phòng, chống dịch, thu hẹp vùng đỏ, mở rộng vùng xanh trên địa bàn huyện hiện nay. Bảo vệ vùng xanh an toàn dịch bệnh, cũng chính là bảo vệ sức khỏe, tính mạng bản thân, gia đình, cộng đồng xã hội và sự ổn định, phát triển của địa phương.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3502
Tuần này: 10368
Tháng này: 8006
Tổng truy cập: 8237440