Mặt trận tổ quốc xã An Thái: Chung tay cùng Đảng, chính quyền phòng, chống dịch bệnh Covid – 19

14/08/2021    Lượt xem: 689    In bài viết   Độ tương phản  

Ông Bùi Quang Dân, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã An Thái cho biết: Thời gian qua tình hình dịch bệnh Covid -19 trên địa xã mặc dù không căng thẳng như các địa phương khác; nhưng những tác động của dịch bệnh đến đời sống của người dân, nhất là sau 2 lần huyện thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Những tác động của dịch bệnh Covid – 19 đến đời sống của người dân trên địa bàn xã cũng rất lớn. Đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Trước những tác động của dịch bệnh đến người dân, nhằm đảm bảo công tác an sinh xã hội, phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã đã tổ chức nhiều hoạt động chăm tốt nhất cho người dân và cả lực lượng tuyến đầu làm công tác phòng chống dịch bệnh. Qua đó đã góp phần ổn định đời sống của người dân. Đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh của lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh của địa phương.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện về phát động người dân ủng hộ vật chất chung tay phòng, chống dịch Covid – 19; Mặt trận tổ quốc xã đã ra lời kêu gọi toàn thể nhân dân địa phương cộng đồng chung tay đóng góp, tham gia cùng Đảng, chính quyền địa phương bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Kể từ khi thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 19/7/2021 đến hết ngày 14/8/2021, thông qua UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể xã; các tổ chức, cá nhân và người dân trong xã đã ủng hộ hơn 142 triệu đồng tiền mặt để các cấp Đảng, chính quyền địa phương làm công tác phòng, chống dịch bệnh, hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt và người dân có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19. 

Ảnh: Nông trường Thanh niên xung phong Bình Dương ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19 cho xã MTTQ Việt Nam xã An Thái

Ngoài ra, cũng từ ngày 19/7 đến ngày 14/8/2021; Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xã đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân nhà trọ thất nghiệp do ảnh hưởng dịch Covid-19 được 500 phần trị giá khoảng 200 triệu đồng. Vận động, tiếp nhận nhu yếu phẩm hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh cho lực lượng tuyến đầu phòng, chốn dịch bện, các chốt kiểm soát dịch bệnh, lực lượng tình nguyện viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 … được 100 cái bánh chưng, hơn 800kg rau củ quả các loại; 50kg chôm chôm; hàng trăm thùng nước ngọt, nước uống đóng chai, sữa, 46 thùng mì ăn liền… trị giá hàng trăm triệu đồng hỗ trợ cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân nhà trọ thất nghiệp do ảnh hưởng dịch Covid-19 hiện đang sinh sống trên địa bàn xã. Trong đó có nhiều tổ chức và cá nhân ủng hộ tiền mặt và vật chất có giá trị lớn, như Công ty I&U ủng hộ 20 triệu đồng tiền mặt; chủ vườn lan Minh Phúc ủng hộ 8 triệu đồng; ông Nguyễn Mạnh Thường, bà Bùi Thị Thu Hồng mỗi người ủng hộ 5 triệu đồng. Nông trường Thanh niên xung phong Bình Dương ủng hộ 12 triệu đồng tiền mặt, 22 thùng mì gói, 250kg gạo, 100kg đường; Đại lý cám Đông Thu ủng hộ 500kg gạo; anh Nguyễn Nam Hùng, ủng hộ 500kg rau củ các loại… Ngoài ra, còn có 4 hộ gia đình thường xuyên cung cấp suất ăn cho các chốt trực phòng, chống Covid – 19 đóng trên địa bàn xã.

Ảnh: Ông Bùi Quang Dân, (áo trắng), Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã, cùng lãnh đạo Hội CTĐ huyện Phú Giáo trao quà cho công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã  

Theo ông Bùi Quang Dân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã An Thái, huyện Phú Giáo cho biết, chính sự đồng thuận, một lòng vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 thời gian qua; đặc biệt là nguồn lực vật chất hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh của Nhân dân động lực để Đảng, chính quyền, ngành đoàn thể, nhất là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch của địa phương yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch, dần trở lại cuộc sống bình thường, ổn định sự phát triển của xã hội, kinh tế, chính trị của địa phương.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4253
Tuần này: 11119
Tháng này: 8757
Tổng truy cập: 8238191