Phú Giáo: Tổ chức cho 26 trường hợp bệnh nhân Covid – 19 cách ly y tế tại nhà

10/08/2021    Lượt xem: 935    In bài viết   Độ tương phản  

Các trường hợp trên ở các xã An Bình, Tân Hiệp, Vĩnh Hòa và Phước Hòa là các trường hợp bệnh nhân Covid – 19 không triệu chứng được được đưa vào điều trị, theo dõi tại khu điều trị bệnh nhân Covid – 19 của huyện Phú Giáo đóng tại Trường Tiểu học và THCS Tam Lập và đã thực hiện việc điều trị sau 10 ngày. Qua xét nghiệm RT-PCR có kết quả âm tính, hoặc còn dương tính nhưng 2 mẫu bệnh phẩm liên tiếp cách nhau 24 giờ có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 hoặc tải lượng vi rút thấp (giá trị CT ≥ 30). Các bệnh nhân được xét cho tiếp tục theo dõi, giám sát y tế tại nhà, nơi lưu trú và tiếp tục xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 14 và 21.

Ảnh: Các trường hợp F0 ít nguy cơ được đưa lên xe về nhà thực hiện cách ly y tế tại gia đình

Theo đó, tại gia đình, các trường hợp này sẽ được giám sát y tế chặt chẽ, hướng dẫn theo dõi sức khỏe và khi có những dấu hiệu bất thường phải thông báo với lực lượng y tế cơ sở và lực lượng phản ứng nhanh để kịp thời xử lý.

Đây là một trong những chủ trương mới nhằm giảm tải áp lực cho các khu điều trị, cách ly y tế của địa phương trước tình hình dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Đồng thời cũng nhằm mục đích tạo điều kiện để các trường hợp bệnh nhân Covid – 19 (F0) và người tiếp xúc gần bệnh nhân Covid – 19 (F1) được ở nhà vừa điều trị bệnh, vừa trông nom nhà cửa trong thời gian thực hiện cách ly theo quy định.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4758
Tuần này: 11624
Tháng này: 9262
Tổng truy cập: 8238696