Phú Giáo: Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm phòng, chống dịch bệnh Covid -19

26/07/2021    Lượt xem: 569    In bài viết   Độ tương phản  

Ngay sau khi quyết định giãn cách xã hội về phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 theo Chỉ thị 16 của Chính phủ trên địa bàn huyện Phú Giáo có hiệu lực; các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn huyện cũng được thành lập nhằm kiểm soát việc đi lại của người dân đảm bảo đúng theo quy định, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh từ địa bàn này sang địa bàn khác. Đồng thời với đó, các tổ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng được thành lập để tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát xử lý kịp thời các hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch theo quy định đã đưa ra. Cùng với đó, lực lượng công an các xã – thị trấn cũng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn nhằm đảm bảo hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch. Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng Công an huyện Phú Giáo cho biết, trước khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng công an đã phối hợp với ngành chức năng làm tốt công tác tuyên truyền trước đó 2 đến 3 ngày nhằm giúp cho người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội; không ra đường với lý do không chính đáng. Đồng thời thành lập 68 chốt trên địa bàn huyện chốt tại các đường ngõ, hẻm. Ngoài ra còn thành lập 1 Tổ tuần tra lưu động để kiểm soát phát hiện, xử lý những trường hợp ra đường không chấp hành nghiêm Chỉ thị 16.

Những ngày thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tổ tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid -19 huyện Phú Giáo và các xã – thị trấn trên địa bàn huyện với các lực lượng phối hợp, gồm công an, quân sự, y tế, đoàn thanh niên… luôn trong tâm thế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bất cứ lúc nào, bất kể ngày hay đêm và từng thành viên luôn quán triệt triệt để tinh thần chỉ đạo của cấp trên về mục đích của công tác tuần tra, kiểm soát là nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ tuần tra, kiểm soát hoặc sẽ đứng chốt chặn tại một số điểm dọc trên tuyến đường trọng điểm đi qua địa bàn huyện như đường DT741, DT750, các tuyến đường DH đi qua địa bàn các xã trong toàn huyện và sẽ được phép dừng xe bất kì phương tiện nào đang lưu thông trên đường, kể cả xe ô tô và xe máy để kiểm tra thông tin, giấy tờ và mục đích của việc đi ra đường có đúng theo tinh thần Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội hay không. Việc dừng xe kiểm tra hành chính sẽ được các thành viên trong tổ thực hiện đầy đủ các bước đo thân nhiệt, ghi chép thông tin họ tên, số điện thoại, các giấy tờ liên quan như chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, giấy lưu hành trên đường. Ngoài việc tổ chức tuần tra, kiểm soát người, xe lưu thông trên các tuyến đường nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về việc chấp hành Chỉ thị 16 của Chính phủ, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm về quy định giãn cách xã hội; Tổ tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid -19 huyện còn làm nhiệm vụ kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn các xã – thị trấn, với các nội dung như kiểm tra, hướng dẫn thành viên các chốt về hồ sơ ghi chép thông tin người dân, xe cộ đi lại qua chốt, hướng dẫn điều tiết xe qua lại các chốt một đảm bảo đúng quy định, không gây ùn tắc giao thông, không gây bức xúc cho người dân... Trung úy Lê Anh Tuấn, Đội cảnh sát giao thông công an huyện Phú Giáo, thành viên Tổ tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 huyện Phú Giáo nói: Để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của cấp trên, Đội cảnh sát giao thông công an huyện tổ chức tuần tra 24/24 giờ trên các tuyến đường nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp, các cá nhân  không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh; nhất là những trường hợp đi ra ngoài trong trường hợp không cần thiết và không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân theo quy định.

Ảnh: Lãnh đạo huyện Phú Giáo động viên tinh thần các thành viên Tổ tuần tra, kiểm soát trước giờ lên đường làm nhiệm vụ

Đại úy Ngô Quốc Thành, Trưởng Công an xã Tân Hiệp, Tổ trưởng tổ tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 xã Tân Hiệp cho biết thêm: Thực hiện chỉ đạo của công an huyện, của Đảng ủy, UBND xã Tân Hiệp; công an xã Tân Hiệp phối hợp với Ban chỉ quân sự xã xây dựng kế hoạch tổ chức tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp ra ngoài không có lý do chính đáng, không chấp hành nghiêm Chỉ thị 16. Bên cạnh đó, công an xã còn tăng cường tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, nhắc nhở các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, với tinh thần thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 và tinh thần cao nhất là chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn xã, huyện.

Với sự quyết liệt trong việc tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 theo tinh thần Chỉ thị 16 của Chính phủ về giãn cách xã hội trong công tác phòng, chống dịch bệnh; chỉ sau 4 ngày từ ngày 19/7 đến 15 giờ ngày 22/7/2021 lực lượng chức năng huyện, các xã – thị trấn đã phát hiện và xử lý 152 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Trong đó 26 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra ngoài đường; 3 trường hợp tụ tập đông người; 121 trường hợp ra khỏi nhà trong trường hợp không cần thiết; 2 trường hợp là các cơ sở không tạm ngừng kinh doanh theo quy định. Việc xử phạt vi phạm hành chính chỉ là biện pháp chế tài cuối cùng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Do đó, mỗi người dân hãy tự ý thức, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, đồng sức, đồng lòng, chung tay cùng các cấp Đảng, chính quyền trong cuộc chiến với đại dịch Covid – 19 hiện nay.

HẢI SÂM – THANH MINH

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4736
Tuần này: 11602
Tháng này: 9240
Tổng truy cập: 8238674