Phú Giáo đồng lòng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

20/07/2021    Lượt xem: 2759    In bài viết   Độ tương phản  

7 giờ tối ngày 18/7, trước giờ Chỉ thị 16 có hiệu lực trên địa bàn huyện; theo ghi nhận của chúng tôi tinh thần người dân trên địa bàn các xã – thị trấn trong huyện đón nhận việc giãn cách xã hội một cách chủ động. Dọc 2 bên tuyến đường DT741 đã vắng người qua lại, chỉ có những xe máy của người dân đi về từ hướng Bình Dương lên Bình Phước. Tại điểm nóng An Bình hầu hết các cửa hàng, điểm kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu đều đóng cửa; chỉ có các điểm kinh doanh các dịch vụ thiết yếu vẫn mở cửa để phục vụ người dân. Việc áp dụng Chỉ thị 16 về giãn cách toàn xã hội, dù ít nhiều ảnh hưởng đến đời sống người dân; nhưng trên tinh thần “chống dịch, như chống giặc” và đó là giải pháp tốt nhất để kiểm soát tình hình dịch bệnh lây lan nên người dân huyện Phú Giáo đồng thuận, nhất trí cao và chấp hành tốt việc thực hiện giãn cách xã hội. Anh Huỳnh Huy Công, người dân xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo nói: Là người dân bản thân anh rất đồng tình với việc chính quyền áp dụng thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch. Chỉ có áp dụng nghiêm Chỉ thị 16 thì mới có thể khống chế được dịch bệnh, mới có thể ổn định xã hội và sớm ổn định sản xuất, đời sống của người dân. Do đó, mỗi người dân cần chung sức, đồng lòng với chính quyền các cấp thì mới có thể khống chế được dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay.

Ảnh: Để kiểm soát chặt chẽ theo tinh thần Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội, 50 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 được thiết lập trên địa bàn các xã – thị trấn ở huyện Phú Giáo

Có mặt tại chốt kiểm soát dịch bệnh dịch bệnh Covid – 19 xã Phước Hòa trên đường DT741, thuộc ấp Đồng Chinh, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo chúng tôi ghi nhận dòng người xe hướng từ Bình Dương về Bình Phước càng về khuya càng đông và hầu hết là người từ Thành phố Hồ Chí Minh về các tỉnh Tây Nguyên. Dù trời đổ mưa suốt từ chiều, nhưng lực lượng chức năng làm công tác trực chốt ở đây vẫn khẩn trương triển khai và thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát đối với người ra vào địa bàn huyện; như tổ chức năng tiến hành việc phun khử khuẩn, hướng dẫn tổ chức cho người dân khai báo y tế khi qua lại chốt một cách chặt chẽ. Chờ để thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid – 19 xã Phước Hòa, dưới trời mưa đêm khá lạnh, nhưng chị Trâm Anh, người dân Đắc Lắc vẫn vui vẻ cho biết, việc các cấp chính quyền thực hiện chặt chẽ khai báo y tế, ghi nhận thông tin người qua chốt là việc làm cần thiết, nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe cho người dân, không nhằm mục đích gây khó dễ với người dân. Do vậy cá nhân chị cũng như người thân luôn chấp hành tốt yêu cầu của cơ quan chức năng, dù cho trên chặng đường về tới nhà có bao nhiêu chốt đi nữa. Qua đây, chị cũng mong tất cả người dân cả nước khi đi qua các chốt kiểm dịch bệnh phòng chống Covid – 19 ở tất cả các địa phương thực hiện nghiêm việc khai báo y tế theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Bà Dương Thị Thê, thành viên chốt kiểm soát dịch bệnh Covid – 19, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo nói: Nhiệm vụ của chốt kiểm soát dịch bệnh Phước Hòa chúng tôi là yêu cầu tất cả người dân khi đi qua chốt phải vào thực hiện khai báo y tế, các quy định phòng, chống dịch. Đối với những người đi về từ vùng dịch như Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai… phải có giấy xét nghiệm kết quả âm tính. Những trường hợp không có giấy tờ tùy thân và các giấy tờ khác chốt yêu cầu quay về nơi xuất phát, không được đi qua.

Ảnh: Lực lượng trực chốt tại chốt kiểm dịch Covid – 19 xã Phước Hòa hướng dẫn người dân khai báo y tế khi đi qua chốt

Thực hiện việc giãn cách xã phòng theo Chỉ thị 16 về phòng, chống dịch Covid -19, ngay sau khi Chỉ thị 16 có hiệu lực; 50 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 đã được 9 xã – thị trấn trong huyện thiết lập trên các tuyến đường chính và đưa vào hoạt động nhằm kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người, hạn chế việc người dân đi lại khi không có việc cần thiết. Riêng 2 xã An Long và Tân Long không thiết lập chốt riêng mà phối hợp với các địa phương giáp ranh thiết lập chốt để tránh gây phiền hà cho người dân; trong đó, Tân Long dù không thiết lập chốt các các tuyến đường trục chính; nhưng xã thành lập tổ kiểm soát dịch bệnh Covid – 19 tại các ấp. Các xã bên cạnh việc thiết lập các chốt trên các tuyến đường trục chính, cửa ngõ ra vào địa phương, còn tổ chức lực lượng tuần tra, nhắc nhở và xử phạt đối với các trường hợp ra đường không cần thiết hoặc không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng. Ông Bùi Văn Bảo, Chủ tịch UBND xã An Thái, huyện Phú Giáo, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid – 19 xã cho biết: Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, nhằm kịp thời khống chế dịch bệnh trong cộng đồng, Đảng ủy, UBND, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 xã đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch, triển khai các biện pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 đến người dân. Trong đó tuyên truyền người dân chỉ ra đường khi thật sự cần thiết và chỉ được phép buôn bán các mặt hàng thiết yếu  phục vụ đời sống người dân. Đồng thời, chỉ đạo Tổ tuần tra tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp người dân vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh. Sau buổi sáng thực hiện Chỉ thị 16, qua kiểm tra, kiểm soát địa phương chưa phát hiện trường hợp vi phạm.

Ảnh: Chợ An Linh ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid – 19 hoạt động mua bán được thực hiện trong phạm vi khoảng cách an toàn

Như vậy, với việc áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ về giãn cách xã hội trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, bắt đầu từ 0 giờ ngày 19/7/2021; tất cả người dân trên địa bàn huyện Phú Giáo sẽ không được đi ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết. Tất cả các xe ra vào huyện Phú Giáo qua các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện đều được kiểm soát chặt chẽ và khai báo y tế, phòng, chống dịch và nếu không có việc cần thiết hoặc không đầy đủ giấy tờ đều được yêu cầu quay lại ngay. Chúng tôi tin rằng, với sự quyết liệt trong việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của chính quyền các cấp; sự đồng thuận, hợp tác, chia sẻ khó khăn của người dân với chính quyền, 14 ngày thực hiện việc giãn cách xã hội hoặc có thể lâu hơn tùy vào tình hình diễn biến của dịch bệnh; công tác phòng, chống dịch bệnh sẽ đạt kết quả tích cực, dịch bệnh Covid – 19 sẽ sớm được khống chế, đẩy lùi; các hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân sẽ sớm được khôi phục; đời sống người dân sẽ dần ổn định trở lại. Và ngay từ bây giờ, mỗi người dân Phú Giáo hãy nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm vì cộng đồng, hãy thực hiện tốt 5K phòng chống dịch và chỉ đi ra ngoài khi có việc thực sự cần thiết. Những việc làm đó cũng chính là việc chúng ta đang chung tay cùng các cấp Đảng, chính quyền thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 một cách hiệu quả nhất.

HẢI SÂM – DUY MINH

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4200
Tuần này: 11066
Tháng này: 8704
Tổng truy cập: 8238138