Thị trấn Phước Vĩnh: Ổn định hoạt động, tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 ngay từ những ngày đầu năm mới

18/02/2021    Lượt xem: 1367    In bài viết   Độ tương phản  

Khác với thông lệ những năm trước khi ngày đầu tiên đi làm trong năm mới, Đảng ủy, HĐND, UBND Thị trấn thường tổ chức giao ban, họp mặt, chúc Tết đầu năm mới đối với cán bộ, công chức các cơ quan, ngành, đoàn thể Thị trấn và các khu phố, rồi sau đó mỗi người một nhiệm vụ trở về làm việc theo phân công; thì năm 2021 này, ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới 2021 là ngày 6 tháng giêng, không khí làm việc khẩn trương như không hề có Tết được từng cán bộ, công chức các ngành, đoàn thể Thị trấn thực hiện đầy trách nhiệm. Ông Võ Hùng Nguyên, công chức văn phòng – thống kê, UBND Thị trấn Phước Vĩnh cho biết Tết năm 2021 là năm đặc biệt nhất của tất cả cán bộ, công chức, viên chức toàn Thị trấn; bởi ngay trước Tết do dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn huyện và Thị trấn là địa phương có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Trước tình hình đó, Đảng ủy, UBND Thị trấn đã quán triệt triệt để tinh thần đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức toàn Thị trấn năm nay mọi người không có Tết. Chính vì được quán triệt trước và hiểu rõ tầm quan trọng của dịch bệnh, nên trước Tết và xuyên những ngày Tết cho đế nay, anh em chúng tôi đều làm việc bình thường. Không có dân đến liên hệ công tác, thì chúng tôi làm các giấy tờ liên quan; trong đó nhất là hồ sơ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 này. Tinh thần làm việc của anh em đến nay vẫn rất khẩn trương, vui vẻ như chưa hề có Tết. Dịch bệnh kiểm soát được là vui hơn tất cả.

Trong đợt dịch bệnh Covid – 19 vừa qua; Thị trấn có 54 người thuộc diện cách ly y tế tập trung và 146 trường hợp phải thực hiện cách ly y tế tại nhà theo quy định. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh ngay từ đầu, Đảng ủy, UBND Thị trấn đã nghiêm túc quán triệt, triển khai các kế hoạch của Tỉnh, huyện về phòng, chóng dịch bệnh đến các ngành, đoàn thể, đặc biệt là lực lượng vũ trang, các khu phố và người dân trong toàn Thị trấn. Ông Huỳnh Huy Long, Chủ tịch UBND Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cho biết: Trên tinh thần các văn bản chỉ đạo của cấp trên UBND Thị trấn đã thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Tập trung thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19; trong đó chỉ đạo Đài truyền thanh phát thanh, tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của cấp trên, tập trung là Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Yêu cầu ngưng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao; các địa điểm, quán ăn khuyến khích bán mang về; tất cả các địa điểm ngoài công sở (trừ chợ), không tập trung quá 20 người và đảm bảo khoảng cách theo quy định. Song song với đó, UBND, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 Thị trấn cũng chỉ đạo thành lập tổ tiếp nhận, kê khai, khai báo y tế. Yêu cầu tiết giảm 50% quân số làm việc tại cơ quan và luân phiên làm việc tại nhà; mỗi cán bộ phân công nhiệm vụ làm việc tại phòng làm việc, hạn chế giao tiếp và khi giao tiếp phải đeo khẩu trang. Các thành viên BCĐ trực nhiệm vụ đảm bảo 24/24 giờ và 7 ngày/tuần. Nhờ đó, đến nay sau gần 20 ngày, trên địa bàn Thị trấn không ghi nhận, phát hiện theo trường hợp người là F1, F2. Có 10 người đã hoàn thành cách ly và trở về gia đình.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 suốt gần 20 ngày đã trôi qua, mỗi cán bộ, công chức của Thị trấn Phước Vĩnh bắt đầu một ngày làm việc ngay đầu năm mới với một khí thế khẩn trương, nhanh chóng ổn định mọi công việc để dồn toàn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Bởi đây là thời điểm được nhận định rất khó khăn cho các địa phương, do những nguy cơ cao việc mầm bệnh có thể phát tán, vì nguyên nhân người dân sau Tết về quê trở lại các công ty, xí nghiệp, trang trại làm việc nếu không có sự kiểm soát chặt chẽ, chủ động và quyết liệt.

Ông Huỳnh Huy Long, Chủ tịch UBND Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cho biết: Nhận định sau Tết nguyên Đán sẽ là thời điểm rất căng thẳng trong công tác kiểm soát dịch bệnh. Nên ngay từ trước Tết, Đảng ủy, UBND Thị trấn cũng đã quán triệt cho từng cán bộ, công chức tinh thần sẵn sàng và trạng thái sẵn sàng mới. Trong đó giao Đài truyền thanh tiếp tục duy trì thời lượng tuyên truyền như những ngày cao điểm trước Tết về các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 đến người dân. Chỉ đạo thành lập 3 tổ tuyên truyền lưu động đến từng tuyến đường, ngõ hẻm, nhà dân trong các khu phố để tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện việc giãn cách theo Quy định. Tiếp nhận và tổ chức khai báo y tế tất cả người dân đến liên hệ công tác tại UBND. Siết chặt quản lý người hoàn thành cách ly tập trung về nhà thực hiện cách ly tại nhà theo quy định. Xử lý nghiêm các hành vi không chấp hành, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh như không đeo khẩu trang, tụ tập đông người, không khai báo y tế khi có các yếu tố dịch tễ đi về từ vùng dịch theo quy định. Chỉ đạo từng cán bộ, công chức chấp hành làm việc giảm quân số tại cơ quan, làm việc tại nhà thông qua Internet, công nghệ thông tin để đảm bảo sức khỏe, phòng chống dịch, nhưng công việc vẫn nhịp nhàng, không bị gián đoạn vv…

Ảnh: Dù là ngày làm việc đầu tiên của năm mới Tân Sửu, năm 2021, nhưng cán bộ, công chức Thị trấn coi đây như ngày làm việc bình thường không có kì nghỉ Tết, để sớm ổn định hoạt động, tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 ngay từ những ngày đầu năm. Trong ảnh: Cán bộ tại bộ phận “một cửa” Thị trấn tận tình hướng dẫn người dân các thủ tục hành chính

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2872
Tuần này: 9738
Tháng này: 7376
Tổng truy cập: 8236810