Phú Giáo: Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam thăm, chúc Tết các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực phong tỏa ấp Cà Na, xã An Bình

09/02/2021    Lượt xem: 1321    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Bình Dương bắt tay động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt.

Thay mặt lãnh đạo UBND xã, ông Võ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã An Bình đã báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy về tình hình dịch bệnh Covid – 19 và công tác phòng chống dịch bệnh của xã từ những ngày đầu xuất hiện ca bệnh đến nay. Theo đó, khu vực phong tỏa phòng chống dịch bệnh Covid – 19 tại ấp Cà Na có 359 hộ, với 1.244 nhân khẩu; gồm ấp Cà Na là 279 hộ, với 920 nhân khẩu; ấp Bình Hòa có 54 hộ, với 388 nhân khẩu; ấp Bình An có 18 hộ, với 55 nhân khẩu. Đến nay, qua công tác điều tra, truy vết những người có liên quan đến ca bệnh, toàn xã có 91 trường hợp cách ly tập trung; trong đó có 5 trường hợp dương tính với Covid – 19; có 88 trường hợp thực hiện cách ly tại nhà.

Ban chỉ đạo xã đã tổ chức thực hiện việc phun thuốc phòng dịch diện rộng tại các khu vực phong tỏa; trang bị 200 bộ đồ bảo hộ, 8 thùng khẩu trang, 50 lít thuốc phòng, chống dịch, 30 chai rửa tay. Tổng lực lượng tham gia phòng chống dịch bệnh là 127 người. Thành lập 12 chốt chặn, với 89 người tham gia, bao gồm công an, dân quân, ấp đội, các đoàn thể khác trực chốt 24/24 giờ đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh có thể xảy ra.

Đến nay, thông qua các tổ chức đoàn thể và các mạnh thường quân, UBND xã đã tiếp nhận sự hỗ trợ cho người dân trong khu vực phong tỏa tiền, quà và các nhu yếu phẩm khác…, với tổng trị giá hơn 1,1 tỷ đồng; gồm tiền mặt hơn 750 triệu đồng, 707 phần quà, hơn 10 tấn rau, củ các loại. Đã cấp phát quà cho các hộ dân khu vực phong tòa 353 phần quà; gồm ấp Cà Na 273 phần; ấp Bình Hòa 56 phần; ấp Bình An 16 phần; ấp Bàu Trư 8 phần. Đã tiến hành kiểm kê và hỗ trợ thiệt hại cây trồng, vật nuôi cho người dân khu vực phong tỏa, với số tiền gần 530 triệu đồng.

Ảnh: Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Bình Dương phát biểu chỉ đạo tại chốt phong tỏa ấp Cà Na.

Phát biểu với các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa ấp Cà Na và lãnh đạo huyện Phú Giáo; ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Bình Dương gửi lời chúc mừng năm mới đến cán bộ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh; người dân tại các khu vực cách ly, phong tỏa nói riêng và người dân Phú Giáo nói chung một năm mới an lành, hạnh phúc. Đồng thời, ông cũng chia sẻ một số ý kiến trong công tác phòng, chống dịch bệnh của các địa phương trong thời gian qua.

Ảnh: Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Bình Dương tặng quà chốt phong tỏa ấp Cà Na.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Tỉnh, ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh đã tặng cán bộ chốt phong tỏa phòng chống dịch ấp Cà Na một phần quà Tết. Trao số tiền hơn 320 triệu đồng hỗ trợ những người tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh tại các khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn huyện.

HẢI SÂM - MINH DUY

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3466
Tuần này: 10332
Tháng này: 7970
Tổng truy cập: 8237404