Phú Giáo: Nỗ lực, quyết tâm cao trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19

08/02/2021    Lượt xem: 2588    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, tại cuộc họp vào sáng 31-1 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19, ngay sau thông tin Phú Giáo có ca bệnh đầu tiên. Báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh; ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết sau một ngày kể từ khi nhận thông tin trên địa bàn huyện có trường hợp người tiếp xúc với bệnh nhân Covid – 19. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện; đặc biệt là sự đồng thuận và hưởng ứng của Nhân dân địa phương, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện gặp rất nhiều thuận lợi và tình hình dịch bệnh đã trong tầm kiểm soát chặt chẽ. Phú Giáo đã kịp thời nắm bắt “thời điểm vàng” trong công tác phòng chống dịch bệnh để đề ra những biện pháp quyết liệt, nhanh chóng khống chế không để lây lan mất kiểm soát, tạo sự an tâm cho người dân.

Ảnh: Ban chỉ đạo huyện tổ chức họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 của tỉnh

Ngoài việc tổ chức phong tỏa đối với ấp Cà Na theo quy định. Đối với các ấp còn lại của xã An Bình, UBND huyện Phú Giáo cũng yêu cầu UBND xã thực hiện cách ly toàn xã hội (không phải phong tỏa) theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 31-1. Thực hiện các biện pháp này, người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài đường trong trường hợp thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất không bị đóng cửa… Trong thời gian cách ly xã hội, cán bộ xã An Bình được yêu cầu không đến công sở mà chỉ làm việc tại nhà thông qua các ứng dụng trực tuyến. Ngoài ra, các xã Vĩnh Hòa, Tân Hiệp, Phước Sang và thị trấn Phước Vĩnh UBND huyện yêu cầu áp dụng việc giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15 và một phần của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, yêu cầu người dân thực hiện giãn cách xã hội, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và tại nơi công cộng... Đối với các xã An Linh, An Long, An Thái, Phước Hòa, Tam Lập, Tân Long áp dụng việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo chia sẻ và ghi nhận tinh thần vì bình yên, hạnh phúc của người dân của các thành viên Ban chỉ đạo, các cấp Đảng, chính quyền, nhất là xã An Bình đã xuyên đêm khẩn trương rà soát, thống kê, điều tra, truy vết những người tiếp xúc với các trường hợp nghi nhiễm và đi từ vùng dịch về. Trên tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Tỉnh tại các cuộc làm việc trực tiếp và trực tuyến, đề nghị UBND, từng thành viên trong BCĐ huyện, các xã – thị trấn cần nỗ lực hơn nữa để khống chế, dập dịch tạo điều kiện cho người dân an toàn, vui tươi. Tránh để tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng và phải chịu trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân nếu xảy ra tình trạng dịch bệnh vượt ngoài tầm kiểm soát. Và phần thưởng từng thành viên BCĐ các cấp là sự bình yên và niềm tin của Nhân dân đối với các cấp Đảng, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo phát biểu biểu dương tinh thần phòng, chống dịch bệnh của BCĐ huyện, các xã – thị trấn và nhân dân trong huyện

Trên tinh thần tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và Bí thư Huyện ủy, phát biểu kết luận cuộc họp; ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 huyện gửi lời cảm ơn đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đặc biệt là các tầng lớp Nhân dân trong toàn huyện những ngày qua đã chung sức, đồng lòng, hợp tác chặt chẽ với các cấp Đảng, chính quyền, cũng như chấp nhận những khó khăn, bất tiện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt hàng ngày, giữ vững niềm tin, tinh thần, không dao động, hoang mang, vội vã trước những thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện; tạo điều kiện thuận lợi để chính quyền các cấp, ngành chức năng trong công tác kiểm soát, điều tra, rà soát để đưa ra những biện pháp quyết liệt, phù hợp với tình hình dịch bệnh ở địa phương. Đối với người dân, Chủ tịch UBND huyện mong muốn người dân địa phương tiếp tục ủng hộ, chung sức, đồng lòng, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh của chính quyền địa phương; không hoang mang, không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng làm cho công tác phòng, chống dịch bệnh thêm khó khăn. Chủ động khai báo y tế nếu tiếp xúc gần với người nghi nhiễm bệnh hoặc đi về từ vùng dịch, cũng như tự ý thức chấp hành việc cách ly theo quy định.

Đối với cơ quan chức năng và UBND các xã – thị trấn, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu xây dựng văn bản đề nghị tỉnh hỗ trợ việc truy vết F1,F2,F3 kịp thời phát hiện, khống chế nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Đẩy nhanh kết quả xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm. Linh hoạt trong việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 hoặc theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ phù hợp với tình hình địa phương. Đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống người dân, nhất là người dân địa bàn áp dụng biện pháp cách ly, phong tỏa. Trong đó giao Phòng Kinh tế và Phòng Tài chính – Kế hoạch xây dựng phương án cụ thể cung cấp hàng hóa cho người dân. Ngoài ra, các ngành, đoàn thể khác cùng chung tay vào cuộc trong việc cung cấp nhu yếu phẩm hàng hóa cho người dân trong khu vực bị phong tỏa. Triển khai kế hoạch xây dựng bệnh viện dã chiến để tiếp nhận và điều trị cho những trường hợp nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với các trường hợp nghi nhiễm nếu có xảy ra được chủ động hơn. Từng các cấp Đảng, chính quyền và Nhân dân không ngừng nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Ngành văn hóa  - thông tin tăng cường thời lượng phát sóng tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh cho người dân. Xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch, đưa thông tin sai về tình hình dịch bệnh; lợi dụng tình hình dịch bệnh, giãn cách xã hội để đầu cơ, tích trữ, tăng giá hàng hóa, các vật dụng thiết yếu phục vụ đời sống người dân.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3325
Tuần này: 10191
Tháng này: 7829
Tổng truy cập: 8237263