Huyện Phú Giáo đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh

06/02/2021    Lượt xem: 3064    In bài viết   Độ tương phản  

nh: Ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đến kiểm tra công tác tổ chức phòng, chống dịch bệnh tại chốt kiểm tra cách ly ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo.

            Ấp Cà Na, xã An Bình, nơi xuất hiện các ca bệnh hiện đang được phong tỏa, cách ly. Ban Chỉ huy tiền phương tỉnh và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Phú Giáo đã tổ chức lực lượng lập chốt kiểm tra các khu vực cách ly trên địa bàn bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh có kết quả. Hiện nay, tình hình dịch bệnh của huyện đang được kiểm soát tốt, chưa ghi nhận các ca nhiễm mới trong cộng đồng và các khu cách ly.

            Đến giám sát, kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu cách ly y tế ấp Cà Na, xã An Bình, ông Hồ Quang Điệp đã thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ, đồng thời trao một số nhu yếu phẩm cho lực lượng ứng trực và người dân trong khu cách ly. Ông Hồ Quang Điệp đã đánh giá cao công tác tổ chức, triển khai giữa các lực lượng trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là tinh thần tập trung cao độ của các lực lượng. Ông Hồ Quang Điệp lưu ý các lực lượng ứng trực cần thường xuyên nắm bắt kịp thời các nguyện vọng của người dân để báo cáo, qua đó kịp thời giải quyết nhu cầu về các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt trong suốt thời gian thực hiện cách ly.

            Báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết đến chiều 5-2, huyện có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có cùng địa chỉ ấp Cà Na. Huyện đã lấy 421 mẫu xét nghiệm. Đến chiều cùng ngày, huyện chưa phát hiện thêm ca nhiễm mới. “Huyện đã phun xịt khử khuẩn trên diện rộng ở các khu vực có liên quan đến các ca nhiễm. Đồng thời, công tác chăm lo cho các đối tượng ở khu cách ly tập trung, ban điều hành khu cách ly, các chốt trực được thực hiện bảo đảm đầy đủ, chu đáo. Bên cạnh đó, huyện phối hợp cùng cơ quan y tế tổ chức lực lượng đẩy nhanh tiến trình truy vết các trường hợp F1 liên quan đến BN1886, đã lấy thêm 86 mẫu, trong đó có 28 mẫu F1”, ông Đoàn Văn Đồng nói.

            Dự kiến, huyện Phú Giáo sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với 2.499 cán bộ công chức và nhân viên y tế, ban điều hành các khu cách ly huyện và 1.501 người ở ấp Cà Na, trong khu cách ly y tế.

MINH DUY

(Nguồn: baobinhduong.vn)

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3481
Tuần này: 10347
Tháng này: 7985
Tổng truy cập: 8237419