Bí thư Huyện ủy: Kiểm tra khu dự phòng cách ly tập trung

08/04/2020    Lượt xem: 1003    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Ông Phạm Văn Chánh (thứ 2 từ trái qua), Bí thư Huyện ủy, kiểm tra cơ sở vật chất khu dự phòng cách ly tập trung của tỉnh trên địa bàn huyện

Theo đó, khu dự phòng cách ly tập trung huyện Phú Giáo được triển khai trên địa bàn xã Tam Lập; có nhiệm vụ đón nhận và thực hiện các phương pháp quản lý những người di chuyển từ các địa phương có dịch bệnh Covid – 19 hoặc những người có nguy cơ bị nhiễm Covid – 19 như tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân… về tỉnh Bình Dương. Trong đó, khu dự phòng của tỉnh có quy mô tiếp nhận được khoảng 200 người và có thể mở rộng lên 250 người. Khu dự phòng cách ly tập trung của huyện có quy mô tiếp nhận khoảng 100 người và có thể mở rộng đón tiếp 120 người. Các khu này được trang bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, kĩ thuật theo yêu cầu của khu cách ly tập trung phục vụ cho những người thuộc diện cách ly theo quy định của Bộ y tế.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng (bía trái), Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 huyện kiểm tra một lavabo rửa tay được trang bị tại khu dự phòng cách ly huyện

Báo cáo với Bí thư Huyện ủy, ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 huyện Phú Giáo cho biết đến nay tất cả các khâu đã được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, sẵn sàng cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Tuy nhiên, cũng hy vọng rằng trong thời gian tới đây tỉnh và huyện sẽ không phải dùng đến 2 khu dự phòng này để người dân an tâm sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định đời sống và cùng chung tay với Đảng, chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh; thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.

Ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động, cũng như việc xây dựng các phương án, tình huống trong đối phó với dịch Covid – 19 của huyện Phú Giáo từ đầu mùa dịch đến nay và tại các khu dự phòng cách ly trên địa bàn huyện; ông Phạm Văn Chánh, Bí thư Huyện ủy cũng mong rằng các khu dự phòng của huyện sẽ không phải dùng đến kể từ nay cho đến khi dịch bệnh kết thúc. Nhưng tinh thần chủ động thì yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo huyện luôn phải nâng cao; có sự phối kết hợp hài hòa giữa các thành viên, giữa các cấp chính quyền và các ngành đoàn thể trong huyện. Chủ động để không bị bất ngờ, nhưng phải hết sức tạo điều kiện thuận lợi để người dân yên tâm, ổn định tư tưởng, đời sống và phát triển kinh tế theo yêu cầu nhiệm vụ, mục tiêu đề ra đúng theo quy định.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3015
Tuần này: 9881
Tháng này: 7519
Tổng truy cập: 8236953