Ban Văn hóa – Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương: Giám sát kết quả thực hiện các quy định của pháp luật về giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Phú Giáo

25/04/2019    Lượt xem: 738    In bài viết   Độ tương phản  

Trong những năm qua, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Phú Giáo đã liên kết với các trường có chuyên ngành đào tạo thế mạnh thực hiện đúng theo Thông tư số 29 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quy định về liên kết tổ chức thực hiện chương trình đào tạo. Hiện Trung tâm liên kết đào tạo được 13 lớp trung cấp. Năm 2019, khóa đầu tiên của Trung tâm tốt nghiệp. Trong công tác giới thiệu việc làm, theo dự kiến, trong thời gian tới, Trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA 2 trực thuộc Bộ Xây dựng sẽ cấp học bổng cho 06 hoc sinh tốt nghiệp năm 2019 với tổng số tiền 480 triệu đồng đi xuất khẩu lao động nước ngoài. Ngoài ra, Trung tâm đang liên kết với các Khu công nghiệp, công ty, trang trại để giới thiệu việc làm cho các em. Bên cạnh đó, Trung tâm đang xin chủ trương của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, để liên kết với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đào tạo tay nghề cho lao động nhằm đáp ứng quá trình sản xuất của các doanh nghiệp. Nhìn chung, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Phú Giáo đã thực hiện đúng theo quy định về giáo dục nghề nghiệp, hỗ trợ các trường liên kết giải quyết đúng chế độ cho người học đúng theo đối tượng quy định.

Ảnh: Đoàn giám sát tham quan cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác đào tạo nghề của Trung tâm

Tại buổi giám sát, các thành viên trong Đoàn và lãnh đạo Trung tâm đã cùng nhau trao đổi về những thuận lợi, khó khăn của Trung tâm trong thời gian qua để Trung tâm hoạt động có hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới.

Ảnh: Ông Trịnh Đức Tài - Ủy viên thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát kết luận tại buổi giám sát

Kết luận tại buổi giám sát, ông Trịnh Đức Tài - Ủy viên thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao kết quả mà Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Phú Giáo đạt được trong thời gian qua. Ông cũng yêu cầu trong thời gian tới Trung tâm cần tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, phụ huynh để tránh tư tưởng con phải đi học Đại học mới xin được việc làm; làm tốt công tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh; xây dựng đề án dự báo ngành nghề có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm với mức thu nhập khá; đồng thời chú trọng công tác liên kết giới thiệu việc làm cho học sinh sau khi tốt nghiệp.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2113
Tuần này: 8979
Tháng này: 6617
Tổng truy cập: 8236051