Phú Giáo: Tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2024

26/06/2024    Lượt xem: 28    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh Diễn đàn

Tham gia Diễn đàn có 90 em đại diện cho hơn 21.000 em thiếu niên, nhi đồng đến từ 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Phát biểu khai mạc Diễn đàn, bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn các cháu hãy mạnh dạn nói lên tiếng nói của mình để các cơ quan, ban, ngành nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề trẻ em quan tâm để gia đình cùng các cô chú thấu hiểu và đề cao trách nhiệm xây dựng một môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh dành cho trẻ em. Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị lãnh đạo các cơ quan chuyên môn và ban ngành, đoàn thể huyện nghiên cứu, trả lời và giải đáp những tâm tư, nguyện vọng của các em để có những hành động và có các chương trình cụ thể, thiết thực hơn nữa để chăm sóc, bảo vệ trẻ em một cách hiệu quả nhất.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc

Tại diễn đàn, các em đã đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các cơ quan chuyên môn và ban ngành, đoàn thể huyện về việc thực hiện các quyền của trẻ em theo quy định của pháp luật; cũng như trình bày những tiểu phẩm liên quan đến các vấn đề trẻ em. Đồng thời, đưa ra nhiều câu hỏi xoay quanh những vấn đề như: Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường; Trẻ em với vấn đề phòng, chống xâm hại trẻ em; trẻ em với vấn đề phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước; cũng như các lĩnh vực khác có liên quan đến các em nhằm tìm ra nguyên nhân, đưa ra những giải pháp và các khuyến nghị của các em.

Ảnh: Các em trình bày một số ý kiến, kiến nghị đến lãnh đạo huyện và các ngành có liên quan

Ảnh: Lãnh đạo các ngành trả lời ý kiến, kiến nghị mà các em quan tâm

Các câu hỏi các em đưa ra đều được đại diện lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể liên quan trả lời một cách thấu đáo, cặn kẽ, dễ hiểu, trọng tâm là giải thích cho trẻ em hiểu rõ vấn đề mà các em đang quan tâm. Trên cơ sở đó giúp cho lãnh đạo UBND huyện, chính quyền các cấp hiểu được tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của trẻ em để có giải pháp thúc đẩy việc thực hiện quyền của trẻ em ngày một tốt hơn.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện tặng quà cho các em

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 838
Tuần này: 7704
Tháng này: 5342
Tổng truy cập: 8234776