Huyện uỷ Phú Giáo: Kiểm tra việc thực hiện Kết luận 01 ở Đảng bộ Tân Hiệp

24/06/2024    Lượt xem: 28    In bài viết   Độ tương phản  

Trong 3 năm (2021 – 2023) thực hiện Kết luận 01; Đảng ủy xã Tân Hiệp đã tổ chức được 4 Hội nghị quán triệt, triển khai và học tập các chuyên đề cho 100% lượt cán bộ, đảng viên tham gia. Gắn việc thực hiện các Nghị quyết Trung ương về xây dựng Đảng, với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các Chi bộ trực thuộc thường xuyên tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp. Xây dựng, nhân rộng các mô hình học tập và làm theo Bác thiết thực, mang lại hiệu quả cao như: Mô hình nuôi heo đất thực hành tiết kiệm theo gương Bác nhằm hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. “Tiết kiệm tại Chi, tổ Hội”, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình; “Vườn rau an toàn” của Hội Liên hiệp Phụ nữ; Mô hình “Vườn cây nhớ Bác” của Đoàn Thanh niên; Mô hình “nuôi heo đất tiết kiệm” của Hội Chữ thập đỏ; Mô hình “Tiếp sức đến trường”; “Vườn rau nhân ái” của các Chi bộ trực thuộc.

Ảnh: Đoàn kiểm tra của Huyện uỷ Phú Giáo làm việc với Đảng bộ xã Tân Hiệp về việc thực hiện Kết luận số 01 của TW

Quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ các quy định Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương, chỉ thị của Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; về những điều đảng viên không được làm; về việc chấn chỉnh lề lối làm việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn xã…

Ảnh: Ông Nguyễn Đức Giang, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã phát biểu giải trình một số ý kiến của đoàn kiểm tra

Ngoài ra, Đảng ủy còn chỉ đạo UBND xã xây dựng kế hoạch trồng các tuyến đường hoa và đã thực hiện được 22 tuyến, với tổng chiều dài hơn 28,6km. Đồng thời thực hiện tốt mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì Nhân dân phục vụ”. Tổ chức các buổi đối thoại với Nhân dân. Cùng với đó, hàng năm Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ xã đến ấp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Tích cực hỗ trợ Nhân dân khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; tổ chức các phiên “Chợ không đồng”, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19.

Ảnh: Ông Hoàng Trọng Vũ, Bí thư Chi bộ ấp 2 phát biểu một số ý kiến với đoàn kiểm tra

Bên cạnh đó, hàng năm Đảng uỷ xã cũng chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XIII). Đã tổ chức được 1 cuộc kiểm tra, 4 cuộc giám sát đối với các Chi bộ trực thuộc. Ngoài ra, tổ chức sơ kết, tổng kết và biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, các tấm gương tiêu biểu, qua đó đã có 6 tập thể và 20 cá nhân tiêu biểu được UBND huyện và UBND xã khen thường; trong đó, UBND huyện khen 3 tập thể và 3 cá nhân; UBND xã khen 3 tập thể và 17 cá nhân.

Ảnh: Ông Trịnh Văn Tám, UVTV, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện uỷ, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu kết luận buổi kiểm tra

Phát biểu kết luận buổi kiềm tra; ông Trịnh Văn Tám, UVTV, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện uỷ, Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác triển khai Kết luận số 01 của Trung ương trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị của Đảng bộ xã. Nhất là trong việc triển khai thực hiện các mô hình học tập và làm theo Bác với 30 mô hình tiêu biểu, ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; vai trò nêu gương vủa cán bộ, đảng viên từ đó tạo niềm tin của Nhân dân vào Đảng Chính quyền. Chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ chính trị; ông Trịnh Văn Tám, UVTV, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện uỷ, Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị từng đàng viên tron toàn Đảng bộ xã; tập thể Ban chấp hành Đảng bộ, Đảng uỷ xã tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế, phát huy tinh thần đoàn kết, tinh thần nêu gương, tích cực học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, tạo sức lan toả và sự tin tưởng trong Đảng bộ và trong Nhân dân…

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Nga, HUV, Bí thư Đảng uỷ xã phát biểu tiếp thu ý kiến của đoàn và Kết luận của trưởng đoàn kiểm tra

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 804
Tuần này: 7670
Tháng này: 5308
Tổng truy cập: 8234742