Hội Cựu chiến binh xã Phước Hoà: Tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, lần thứ VII, giai đoạn 2019 – 2024

17/04/2024    Lượt xem: 163    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện phong trào thi đua; trong 5 năm qua Hội CCB xã Phước Hoà đã triển khai các nội dung của phong trào đến 100% cán bộ, hội viên CCB trong toàn Hội. Hàng năm thường trực Hội đã tiến hành ký kết liên tịch phối hợp hoạt động với UBND xã và các ban ngành, đoàn thể để thực hiện nhiệm vụ ở địa phương. Tham gia hòa giải 60 vụ việc mâu thuẫn nhỏ trong Nhân dân. Phối kết hợp tham gia 82 cuộc tuần gia canh gác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn dân cư. Tham gia công tác truyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật như: Luật giao thông đường bộ, Luật hôn nhân gia đình, Luật phòng chống tham nhũng…. được 71 buổi. Tham gia phối hợp giới thiệu đoàn viên và quần chúng ưu tú để cho Đảng bồi dưỡng kết nạp. Đã giới thiệu 16 quần chúng và có quần chúng được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng; trong đó có 6 đảng viên là con hội viên CCB. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, Hội đã vận động mua 330 cuốn di chúc, với trị giá 8 triệu đồng tặng cán bộ, hội viên toàn cơ sở Hội và các ban ngành.

Ảnh: Lãnh đạo Hội CCB huyện Phú Giáo (phải) tặng hoa chúc mừng Đại hội

Hội đã tích cực chủ động khai thác các nguồn vốn vay tạo công việc làm cho hội viên, gia đình hội viên CCB, vay từ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội huyện Phú Giáo để phát triển kinh tế gia đình, với số tiền hàng chục tỷ đồng. Vận động đóng góp Quỹ hội, với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Qua đó góp phần nâng cao đời sống của hội viên trong toàn Hội. Đến nay Hội không còn hộ nghèo theo tiêu chí của Tỉnh. Số hộ khá, giàu toàn Hội là 229 hộ, chiếm tỷ lệ 93%.

Ảnh: Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã (trái) tặng hoa chúc mừng Đại hội

Ngoài ra, Hội còn làm tốt các hoạt động nghĩa tình, chăm lo đời sống gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hơn 117 triệu đồng. Phát động đóng góp được 13.380 kg gạo và tiền, với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng. Phối hợp với Đoàn thanh niên xã và nhà trường tổ chức nói chuyện truyền thống cách mạng, truyền thống lịch sử địa phương… được 11 buổi có 4.314 lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh tham dự. Phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể xã, ấp tổ chức động viên, tặng quà và tiễn đưa 123 lượt thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu trên giao; trong đó có 5 thanh niên là con CCB; tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ số tiền là, với số tiền hơn 19,7 triệu đồng. Duy trì tổ chức phát thưởng cho con hội viên học giỏi có giấy khen được 28 lượt, với số tiền 5,6 triệu đồng. Cũng trong 5 năm qua, Hội CCB xã Phước Hoà còn duy trì và nhân rộng nhiều mô hình hay, ý nghĩa như mô hình “Gần cơ sở, sát hội viên”; “đoạn đường CCB tự quản”; “Chi hội trưởng CCB là Bí thư Chi đoàn danh dự”; “Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang”. Tham gia hiệu quả các phong trào, chương trình hành động cách mạng của địa phương như: phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”; “Vì người nghèo”. Chương trình Quốc gia về “Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội”; “Bảo vệ môi trường”; “Thi đua dân vận khéo”. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… Qua đó đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trong cán bộ, hội viên.

Ảnh: Văn nghệ chào mừng Đại hội

Với kết quả đạt được qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, gắn với thực hiện các phong trào hành động cách mạng tại địa phương; Hội CCB xã Phước Hoà đã được các cấp Đảng, Chính quyền và Hội CCB tặng 1 Huân chương Lao động hạng ba; 2 Bằng khen TW Hội CCB Việt Nam; 12 Bằng khen UBND tỉnh; 18 Bằng khen Hội CCB tỉnh; 128 giấy khen các loại; 64 kỉ niệm chương vì sự nghiệp CCB Việt Nam

Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, xã Phước Hoà, huyện Phú Giáo, giai đoạn 2019 – 2024 đã thông qua chỉ tiêu thi đua trong phong trào thi đua CCB gương mẫu, giai đoạn 2024 – 2029 và danh sách cử Đoàn Đại biểu dự Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” huyện Phú Giáo, giai đoạn 2019 – 2024 gồm 13 Đại biểu. Thông qua Nghị quyết và chỉ tiêu thi đua của Đại hội.

Ảnh: Lãnh đạo Hội CCB huyện Phú Giáo và xã Phước Hoà tặng hoa chúc mừng các Đại biểu dự Đại hội thi đua CCB gương mẫu huyện Phú Giáo ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội

Dịp này, UBND xã Phước Hoà đã biểu dương, khen thưởng 2 tập thể và 10 cá nhân đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu, giai đoạn 2019 – 2024”. Hội CCB xã tặng 10 phần quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 400 ngàn đồng mỗi phần. Tổng kinh phí 4 triệu đồng, do hội viên Nguyễn Văn Tâm, ngụ ấp 1B và hội viên Nguyễn Hữu Vận, ngụ ấp 1A ủng hộ trao tặng.

Ảnh: Ông Lê Thanh Tâm (áo trắng), Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã và bà Võ Thị Bích Thảo, UVTV Đảng uỷ, Phó Chủ tịch UBND xã trao giấy khen của UBND xã tặng và hoa chúc mừng các tập thể, cá nhân nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu, giai đoạn 2019 – 2024”

Ảnh: CCB Nguyễn Văn Tâm (giữa, trái) và CCB Nguyễn Hữu Vận (giữa, phải) cùng lãnh đạo Hội CCB xã Phước Hoà tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân Đại hội

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3278
Tuần này: 10144
Tháng này: 7782
Tổng truy cập: 8237216