Trung tâm Y tế huyện: Bộ Y tế kiểm tra loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp huyện năm 2016.

28/10/2016    Lượt xem: 1169    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 28/10, Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo đã làm việc với đoàn kiểm tra công nhận loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp huyện của Bộ Y tế do ông Nguyễn Xuân Khôi, Giám đốc bệnh viện chuyên khoa tâm thần – da liễu Hậu Giang làm trưởng đoàn. Ông Nguyễn Văn Long, UVBTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Giáo tiếp và làm việc cùng đoàn kiểm tra.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện, hàng năm Trung tâm luôn xây dựng kế hoạch, tham mưu cho ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe ban đầu, xác định mục tiêu phấn đấu theo kế hoạch tiến tới loại trừ bệnh phong trong năm 2016. Bên cạnh đó các trường học trên địa bàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh, giáo viên về bệnh phong. Các chương trình phòng chống bệnh phong luôn được duy trì và đạt kết quả cao trong quần chúng nhân dân; toàn huyện hiện có 7 bệnh nhân phong tại 5 xã, thị trấn gồm: Phước Vĩnh, An Bình, Vĩnh Hòa, An Linh và Tân Hiệp. Hàng năm công tác khám và điều trị cho bệnh phong vẫn được các đơn vị y tế quan tâm và khám lòng ghép với khám chữa bệnh cho các bệnh nhân phong. Các bệnh nhân phong luôn được quản lý và chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần.

Qua kiểm tra tại Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế thị trấn Phước Vĩnh và Trạm Y tế xã Tân Hiệp đoàn đã đánh giá rất cao các tiêu chí công nhận loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp huyện như: quản lý tốt người bị bệnh phong, chăm sóc khuyết tật cho người bệnh phong, luôn quan tâm tới đời sống, tuyên truyền giáo giục sức khỏe về bệnh phong cho người dân với kết quả xuất sắc. Và đoàn cũng đã tới thăm bênh nhân phong Nguyễn Thị Lài, sinh năm 1986 ngụ ấp 4, xã Tân Hiệp. Tại đây đoàn đã hỏi thăm tình hình bệnh tật và sức khỏe của bà, động viên bà cố gắng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.


Ảnh: Đoàn kiểm tra tới thăm bệnh nhân phong Nguyễn Thị Lài tại ấp 4, xã Tân Hiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc ông Nguyễn Văn Long, UVBTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị trong thời gian tới cần duy trì mạng lưới cán bộ chuyên trách phòng chống bệnh phong cấp huyện gồm 1 đến 2 cán bộ, lòng ghép trong các hoạt động khám và điều trị bệnh gia liễu cấp xã; duy trì hoạt động giám sát, kiểm tra và quản lý bệnh nhân mắc bệnh phong, khuyết tật tại địa phương; Tăng cường giáo dục, tuyên truyền về bệnh phong, đặc biệt tại vùng có bệnh phong mới trong 5 năm; đưa bài giảng về bệnh phong vào giảng dạy trong các trường trung học cơ sở; đối với ngành y tế của huyện cần làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện trong công tác chỉ đạo, phối hợp và kiểm tra, giám sát về bệnh phong trên địa bàn huyện.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4855
Tuần này: 11721
Tháng này: 9359
Tổng truy cập: 8238793