Trung tâm VH-TT-TT huyện: Chiếu phim và phục vụ sách Hè lưu động năm 2016

21/07/2016    Lượt xem: 1151    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện Kế hoạch của Ban chỉ đạo các hoạt động Thanh, Thiếu nhi huyện Phú Giáo năm 2016, Trung tâm VH-TT-TT huyện Phú Giáo phối hợp với Phòng GD&ĐT, Nhà Thiếu nhi huyện tổ chức chiếu phim và phục vụ sách hè lưu động tại các trường học trên địa bàn 11 xã, thị trấn.

Theo kế hoạch, từ ngày 6-6 đến 15-7-2016, tại 15 trường học trên địa bàn huyện, Trung tâm VH-TT-TT huyện Phú Giáo đã trưng bày 7.500 bản sách với các thể loại như: sách tham khảo về công nghệ, khoa học – xã hội, lịch sử - địa lý, tâm lý trẻ em, tâm lý học đường, truyện thiếu nhi, Bác Hồ, tuyên truyền Biển đảo, quê hương đất nước ... tạo điều kiện cho các em tìm kiếm thêm cho mình một những thông tin bổ ích, những kiến thức mình cần quan tâm. Kết quả thu hút được 2.500 lượt bạn đọc và 16.800 lượt sách, báo luân chuyển.


Ảnh: Đông đảo học sinh đến tham khảo sách và tham gia các trò chơi

Bên cạnh đó Trung tâm VH-TT-TT huyện còn tổ chức chiếu phim Thiếu nhi, phim cổ tích, kỹ năng sống ... với nội dung mang tính chất hài hước và giàu tính nhân văn, nhằm phục vụ các em học sinh và phụ huynh đến tham dự. Ngoài ra, Nhà Thiếu Nhi huyện tổ chức thêm một số hoạt động sân chơi lưu động hè nhằm tạo sân chơi lành mạnh bổ ích trong dịp hè 2016.

Hoạt động trưng bày sách và chiếu phim lưu động được huyện Phú Giáo tổ chức hàng năm nhằm mục đích phục vụ các em thiếu nhi trong dịp hè, tạo cho các em có một sân chơi hết sức lành mạnh và bổ ích, đồng thời kích thích nhu cầu đọc cho các em thiếu nhi, từng bước hình thành thói quen đọc sách cho các em, góp phần củng cố và từng bước nâng cao văn hóa đọc cho các em thiếu nhi; khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

HÀ TRANG

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4726
Tuần này: 11592
Tháng này: 9230
Tổng truy cập: 8238664