Phòng Kinh tế : Tập huấn kĩ thuật trồng, chăm sóc cây có múi

23/06/2016    Lượt xem: 1181    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 21-6, Phòng Kinh tế huyện Phú Giáo phối hợp cùng Trạm bảo vệ thực vật huyện vừa tổ chức tập huấn kĩ thuật trồng, chăm sóc cây có múi gắn với một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị - nông nghiệp ứng công nghệ cao, cho hơn 100 cán bộ, hội viên nông dân, các chủ trang trại, nhà vườn trồng cây có múi trên địa bàn huyện.

Tham gia tập huấn, các cán bộ, hội viên nông dân, các chủ trang trại, nhà vườn trồng cây có múi được nghe triển khai, hướng dẫn một số nội dung kiến thức, kĩ thuật trong quy trình sản xuất bưởi da xanh theo tiêu chuẩn VietGap như: Đánh giá và lựa chọn vùng sản xuất; quản lý đất và giá thể; thiết kế vườn trồng; kĩ thuật trồng và chăm sóc; phòng trị sâu bệnh chính; thu hoạch và xử lý sau thu hoạch; quản lý và xử lý chất thải; ghi chép, lưu hồ sơ, truy nguyên nguồn gốc và thu hồi sản phẩm. Kĩ thuật trồng và chăm sóc cây ăn quả có múi cam, quýt bao gồm thời vụ trồng; thiết kế cơ bản; chăm sóc, tỉa cành, tạo tán, xử lý ra hoa. Một số loại sâu bệnh trên cây có múi cam, quýt và biện pháp phòng trừ.


Ảnh: Phát triển mô hình cây có múi cam quýt và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là một hướng đi tất yếu của nền nông nghiệp Phú Giáo hiện nay. Trong ảnh: Mô hình trồng quýt của nông dân xã Tam Lập

Đồng thời cũng tại buổi tập huấn, cán bộ, hội viên nông dân, các chủ trang trại, nhà vườn trên địa bàn huyện cũng được nghe giới thiệu một số kĩ thuật ứng dụng tại Khu nông nghiệp công nghệ cao U&I; giới thiệu một số sản phẩm sinh học ứng dụng trong nông nghiệp. Ngoài ra, còn được nghe đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương triển khai một số nội dung Quyết định số 04/2016/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Dương ban hành quy định về chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị - nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 – 2020.

Cũng tại buổi, bà con nông dân đã được trao đổi, thảo luận với các báo cáo viên kĩ thuật nông nghiệp xung quanh một số vấn đề bà con nông dân quan tâm trong quá trình triển khai trồng, chăm sóc cây có múi và một số mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao làm sao cho có hiệu quả nhất.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4257
Tuần này: 11123
Tháng này: 8761
Tổng truy cập: 8238195