Phú Giáo: Công bố thông tin dự án đường dây 500KV Đức Hòa – Chơn Thành

18/06/2016    Lượt xem: 2775    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 16-6, Ban quản lý dự án các công trình điện miền Nam phối hợp cùng UBND huyện Phú Giáo vừa tổ chức cuộc họp công bố thông tin về dự án đường dây 500KV Đức Hòa – Chơn Thành.

Dự án do Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia làm chủ đầu tư; Ban quản lý dự án các công trình điện miền Nam là đơn vị quản lý, với tổng mức đầu tư khoảng hơn 2.360 tỷ đồng. Dự án đi qua 4 tỉnh gồm Long An, Tây Ninh, Bình Dương và Bình Phước, với tổng chiều dài hơn 103km từ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đến huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Tại Bình Dương, dự án đi qua 8 xã của 3 huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng và Phú Giáo. Trên địa bàn huyện Phú Giáo, dự án đi qua 2 xã An Long và Tân Long, với tổng chiều dài hơn 8,7km; bao gồm 24 móng trụ; tổng diện tích đất thu hồi để xây dựng hơn 10.700m2; có 7 hộ nằm trong dự án phải di dời, với diện tích hơn 520m2; số cây cao su phải giải tỏa gần 400 cây; diện tích chịu tác động tạm thời dưới hành lang an toàn điện hơn 270.000m2, trong đó có 523m2 đất thổ cư.

Theo báo cáo của đại diện chủ dự án cho biết, sau khi triển khai dự án nhà đầu tư sẽ cố gắn đến mức tối đa những thiệt hại của người dân trong phạm vi có thể. Nếu không thể tránh khỏi sẽ giảm thiểu đến mức tối đa việc di chuyển bằng cách xem xét tất cả các phương án thiết kế khả thi nhất. Quan tâm cải thiện mức sống của người nghèo, dễ bị tổn thương. Về quyền lợi hợp lệ để nhận bồi thường, hỗ trợ và tái định cư nhà đầu tư xác định đó là những trường hợp bị ảnh hưởng được xác định trước ngày kết thúc kiểm kê chi tiết. Người mua đất và tài sản bị ảnh hưởng sau ngày kết thúc kiểm kê chi tiết. Quyền lợi không hợp lệ là bất kì trường hợp nào xây dựng nhà, công trình trong khu vực dự án sau ngày kết thúc kiểm kê chi tiết sẽ không được nhận bồi thường và hỗ trợ tái định cư. Việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với những trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án được thực hiện theo quy định pháp luật của nhà nước; nguyên tắc tái định cư bắt buộc của ngân hàng thế giới (ADB).

Dự án đường dây 500KV Đức Hòa – Chơn Thành mang ý nghĩa và tầm quan trọng đối với chiến lược an ninh quốc gia và tạo đà cho sự phát triển chung của cả nước. Tạo liên kết các nguồn của khu vực miền Tây Nam Bộ với nguồn của nhà máy điện hạt nhân và thủy định. Đảm bảo hệ thống vận hành ổn định, tin cậy, chống quá tải cho lưới truyền tải khu vực khi vận hành, đặc biệt là trong trường hợp sự cố, giảm thiểu tốt thất hệ thống điện. Chính vì vậy, Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia và UBND huyện Phú Giáo kêu gọi những hộ dân nằm trong dự án ủng hộ hoặc bị ảnh hưởng bởi dự án tích cực hưởng ứng, tạo sự đồng thuận nhằm tạo điều kiện để dự án bắt đầu triển khai thực hiện đúng tiến độ theo kế hoạch từ quý III, năm 2017 và hoàn thành vào quý IV, năm 2019.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4387
Tuần này: 11253
Tháng này: 8891
Tổng truy cập: 8238325