Tổng kết công tác An toàn điện - tiết kiệm điện năm 2015

05/05/2016    Lượt xem: 1150    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 4-5, Ban chỉ đạo An toàn điện - tiết kiệm điện huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác An toàn điện - tiết kiệm điện năm 2015, qua đó đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Ông Tô Văn Đạt - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo An toàn điện - tiết kiệm điện huyện chủ trì hội nghị.

Thực hiện công tác An toàn điện - tiết kiệm điện, trong năm 2015, huyện Phú Giáo đã thực hiện công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau như: tuyên truyền trên loa đài, tổ chức tập huấn, hội thi, mittinh … Nhìn chung trong năm qua, trên địa bàn huyện Phú Giáo vẫn xảy ra một số vụ vi phạm về hành lang an toàn lưới điện cao áp, chủ yếu do các hộ dân tự cơi nới, dựng lều quán bằng vật liệu dễ cháy. Những trường hợp này đã được thông báo yêu cầu tháo dỡ hoặc cải tạo sửa chữa lại nhằm đảm bảo các điều kiện cho phép được tồn tại công trình trong hành lang an toàn lưới điện cao áp. Tính đến nay, trên địa bàn huyện không còn tồn tại các trường hợp vi phạm. Về tình hình tai nạn điện, trong năm qua huyện Phú Giáo xảy ra 03 trường tai nạn điện, trong đó 02 vụ do người địa phương khác đến và 01 vụ là người địa phương do bất cẩn, thiếu cảnh giác. Bên cạnh đó, trong năm 2015, Điện lực Phú Giáo đã thực hiện cải tạo an toàn lưới điện sinh hoạt cho 30 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Về công tác tiết kiệm điện, trong năm 2015, do tình hình sản xuất của một số cơ sở, công ty không thuận lợi nên thu hẹp quy mô sản xuất. Đồng thời, cùng với công tác tuyên truyền và thực hiện tiết kiệm điện trong các cơ quan, đơn vị và nhân dân nên sản lượng điện thương phẩm năm 2015 ước đạt 134,8 triệu Kwh, tăng 12,553 triệu Kwh so với cùng kỳ và tiết kiệm được 3% sản lượng điện thương phẩm. Bên cạnh đó đã xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực 03 trường hợp.

Trong năm 2016, để công tác An toàn điện – tiết kiệm điện đạt hiệu quả, huyện Phú Giáo sẽ tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp và các vụ tai nạn điện xảy ra.

Dịp này, có 5 tập thể và 11 cá nhân được UBND huyện Phú Giáo khen thưởng vì đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện an toàn điện, tiết kiệm điện năm 2015.


Ảnh: Ông Tô Văn Đạt - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ An toàn điện - tiết kiệm điện huyện trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4483
Tuần này: 11349
Tháng này: 8987
Tổng truy cập: 8238421