Trung tâm y tế huyện: Triển khai chương trình quản lý chất lượng bệnh viên

06/05/2016    Lượt xem: 1141    In bài viết   Độ tương phản  

Nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân; xây dựng bệnh viện trở thành bệnh viện thân thiện, tiến tới sự hài lòng của người bệnh trong công tác khám và điều trị bệnh tại bệnh viện huyện. Trung tâm y tế huyện vừa tổ chức triển khai chương trình quản lý chất lượng bệnh viện.

Theo đó, chương trình được triển khai từ tháng 4 năm 2016, với mục tiêu cụ thể mà ngành y tế đề ra đó là bệnh nhân đến bệnh viện không phải chờ lâu. Được nhân viên y tế tiếp đón niềm nở, thân thiện. Chất lượng công tác chuyên môn được nâng lên, không xảy ra sai sót chuyên môn, kĩ thuật, không lạm dụng trong việc sử dụng thuốc, xét nghiệm. Tạo an toàn cho người bệnh (tránh nhiễm khuẩn). Tạo môi trường bệnh viện tốt nhất.


Ảnh: Nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh cho người dân là một trong những mục tiêu mà ngành y tế huyện Phú Giáo hướng đến (trong ảnh: Thường trực HĐND tỉnh Bình Dương giám sát hoạt động của ngành y tế huyện Phú Giáo)

Bác sĩ Nguyễn Thành Nguyên, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Phú Giáo cho biết: Để hoàn thành được các mục tiêu trên, Ban giám đốc Trung tâm y tế huyện đã thành lập 5 ban và một tổ chuyên trách để theo dõi và đánh giá, gồm: Ban chất lượng lâm sàng; cận lâm sàng; an toàn người bệnh; an toàn môi tường; khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế; tổ chăm sóc khách hàng. Đồng thời tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ y bác sĩ từ huyện đến các xã – thị trấn về kĩ năng thực hiện các quy tắc ứng xử thân thiện với bệnh nhân. Thiết lập môi trường bệnh viện thoáng mát, thoải mái cho người bệnh từ nơi khám bệnh đến nơi ngồi chờ của bệnh nhân. Triển khai giờ làm việc sớm hơn quy định 30 phút. Ứng dụng công nghệ thông tin, phác đồ chuẩn đoán trong khám và điều trị bệnh; tổ chăm sóc khách hàng mặc đồng phục, bác sĩ ăn mặc chỉn chu và biết nói lời xin lỗi khi bệnh nhân không hài lòng.

Sau khi triển khai thực hiện thí điểm tại Trung tâm y tế huyện trong thời gian 1 tháng, ngành y tế huyện sẽ tổ chức sơ kết đánh giá, rút kinh nghiệm và triển khai rộng rãi đến tất cả các trạm y tế xã – thị trấn trong toàn huyện.

HOÀI PHƯƠNG

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4495
Tuần này: 11361
Tháng này: 8999
Tổng truy cập: 8238433