Phú Giáo: Kiểm tra công tác Cải cách thủ tục hành chính; Chuyển đổi số và Đề án 06 trên địa bàn huyện Phú Giáo 6 tháng đầu năm 2024 xã An Linh, An Long, Tân Long và An Thái

19/06/2024    Lượt xem: 51    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Đại biểu tham dự buổi làm việc

Theo đó, Đoàn đã làm việc với các địa phương về tình hình triển khai cải cách thủ tục hành chính; Chuyển đổi số; Đề án 06 và Tổ công nghệ số cộng đồng 06 tháng đầu năm 2024; Hiện trạng mạng máy tính; việc triển khai kích hoạt bản quyền máy tính, phần mềm Antivirus; việc đánh giá an toàn an ninh thông tin hệ thống; Kiểm tra tình hình thực tế các "Điểm hỗ trợ chuyển đổi số" trên địa bàn xã, thị trấn; Công tác tổ chức và triển khai hoạt động Đội, Tổ, Nhóm Thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng tại địa phương.

Ảnh: Đại diện Tổ công nghệ số cộng đồng trao đổi ý kiến với Đoàn kiểm tra

Tại buổi làm việc, các địa phương đã báo cáo kết quả nổi bật trong việc triển khai nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính; Chuyển đổi số; Đề án 06 và Tổ công nghệ số cộng đồng 06 tháng đầu năm 2024; nêu những khó khăn, vướng mắc mà các địa phương gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng thời đề xuất kiến nghị các ngành có liên quan hỗ trợ địa phương tháo gỡ. Các khó khăn của địa phương chủ yếu về nguồn nhân lực công nghệ thông tin còn thiếu; trang thiết bị máy tính phục vụ công tác có nơi chưa đảm bảo; dung lượng đường truyền mạng chuyên dùng còn thấp; một số nơi vẫn còn tình trạng sóng viễn thông yếu; hệ thống phần mềm một cửa thường xuyên bị lỗi; thói quen của người dân trong việc nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt...

Ảnh: Bà Hồ Diễm Sang, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Long phát biểu tại buổi làm việc

Các ý kiến của địa phương được các thành viên trong đoàn trả lời theo thẩm quyền và hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện tốt hơn trong thời gian sắp tới.

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Thông, Trưởng phòng Nội vụ giải đáp một số khó khăn của địa phương

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Phan Hữu Trí, Trưởng phòng VH&TT trưởng đoàn đã đánh giá cao những địa phương đã làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính; Chuyển đổi số; Đề án 06 và hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng 06 tháng đầu năm 2024; đồng thời nêu lên những hạn chế tồn tại của các địa phương. Đề nghị trong thời gian tới cần sớm khắc phục để hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng và Đội, Nhóm, Tổ thanh niên tình nguyện chuyển đổi số của các địa phương đi vào ổn định, phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền cho người dân về chuyển đổi số; đồng thời nhấn mạnh công tác chuyển đổi số đang được lãnh đạo các cấp, các ngành rất quan tâm, đề nghị các địa phương cần chú trọng hơn nữa, để chuyển đổi số thực sự mang lại hiệu quả cao nhất, phục vụ công tác phát triển chính quyền số, mang lại lợi ích tốt nhất cho người dân.

Ảnh: Ông Phan Hữu Trí, Trưởng phòng VH&TT trưởng đoàn phát biểu kết luận

Trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn đã làm việc với thị trấn Phước Vĩnh, xã An Bình, xã Tam Lập về tình hình triển khai cải cách thủ tục hành chính; Chuyển đổi số; Đề án 06 và Tổ công nghệ số cộng đồng 06 tháng đầu năm 2024. Được biết, theo kế hoạch của UBND huyện, Đoàn sẽ tiếp tục làm việc với các địa phương còn lại trong huyện và một số phòng ban trực thuộc huyện.

Qua đợt kiểm tra lần này nhằm nắm rõ việc triển khai các nhiệm vụ Cải cách thủ tục hành chính; Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số và Đề án 06 cũng như khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong quá trình thực hiện để kịp thời chấn chỉnh đề ra những giải pháp khắc phục để thực hiện tốt hơn. Đồng thời phát hiện những cách làm hay, sáng tạo; ghi nhận những đề xuất kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương để chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện thống nhất trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Lý Vinh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1295
Tuần này: 8161
Tháng này: 5799
Tổng truy cập: 8235233