Phú Giáo: Sơ kết công tác xây dựng, huấn luyện và đảm bảo chế độ chính sách cho lực lượng dân quân thường trực cấp huyện và cấp xã

21/03/2024    Lượt xem: 203    In bài viết   Độ tương phản  

Lực lượng Dân quân thường trực là lực lượng trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ về công tác quốc phòng địa phương ở cấp huyện, cấp xã có vị trí rất quan trọng góp phần đến việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và các nhiệm vụ phòng thủ dân sự ở địa phương; do đó trong những năm qua công tác xây dựng lực lượng Dân quân thường trực luôn được chủ trọng xây dựng đủ về quân số, đảm bảo tốt về các tiêu chuẩn tuyển chọn, tổ chức huấn luyện và hoạt động được tuân thủ chặt chẽ theo các văn bản chỉ đạo của lãnh đạo, chỉ huy các cấp. Kết quả thực hiện nhiệm vụ quốc phòng địa phương hàng năm của Dân quân thường trực cấp huyện và cấp xã trên địa bàn huyện Phú Giáo luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cùng với đó, các chế độ, chính sách đối với Dân quân thường trực cấp huyện, cấp xã được bảo đảm đầy đủ trang phục, trợ cấp ngày công lao động, tiền ăn, bảo hiểm y tế và các chế độ và chính sách khác đảm bảo đúng quy định của cấp trên.

Ảnh: Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đến nay, toàn huyện đã có 11/11 xã, thị trấn có trụ sở làm việc riêng cho Ban CHQS cấp xã; trong đó2 trụ sở làm việc riêng nằm ngoài khuôn viên của Ủy ban nhân dân cấp xã; 2 trụ sở được xây dựng mới 9 trụ sở được sửa chữa, nâng cấp từ các trụ sở làm việc hiện hữu, với tổng kinh phí hơn 46,5 tỷ đồng. Từ đó đã bảo đảm nơi làm việc, nghỉ ngơi, sinh hoạt, học tập và huấn luyện chính quy, thống nhất, khang trang, sạch đẹp, tạo điều kiện thuận lợi để lực lượng quân sự ở cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị lực lượng vũ trang huyện tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo, chỉ huy các cấp; ban hành đầy đủ các văn bản tổ chức thực hiện công tác xây dựng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ, chính sách cho lực lượng Dân quân thường trực cấp huyện, cấp xã trên địa bàn huyện; tổ chức xây dựng lực lượng Dân quân thường trực cấp huyện, cấp xã xây dựng tổ chức biên chế đúng, đủ số lượng, chất lượng theo quy định và 100% quân số được tham gia huấn luyện đầy đủ nội dung, thời gian theo quy định. Đề nghị các ban ngành huyện, các xã, thị trấn có liên quan đến công tác chế độ, chính sách phải bảo đảm cho Dân quân thường trực cấp huyện, cấp xã được hưởng đúng, đủ các chế độ, chính sách quy định, làm tiền đề để thực hiện tốt các nhiệm được giao.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo tặng giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, huấn luyện và đảm bảo chế độ chính sách cho lực lượng dân quân thường trực cấp huyện và cấp xã trên địa bàn huyện.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, huấn luyện và đảm bảo chế độ chính sách cho lực lượng dân quân thường trực cấp huyện và cấp xã trên địa bàn huyện.

Ảnh: Thượng tá Nguyễn Văn Sử, UVTV, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, huấn luyện và đảm bảo chế độ chính sách cho lực lượng dân quân thường trực cấp huyện và cấp xã trên địa bàn huyện.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2055
Tuần này: 8921
Tháng này: 6559
Tổng truy cập: 8235993