Phòng Kinh tế: Tập huấn an toàn điện, tiết kiệm điện năm 2015

26/08/2015    Lượt xem: 1166    In bài viết   Độ tương phản  

Nhằm trang bị cho người dân trên địa bàn huyện những kiến thức cần thiết về an toàn điện và tiết kiệm điện, sáng 25-8, tại UBND thị trấn Phước Vĩnh, Phòng Kinh tế huyện Phú Giáo phối hợp cùng các đơn vị quản lý lưới điện trên địa bàn huyện gồm Điện lực Phú Giáo, Truyền tải điện Miền Đông 2, Chi nhánh điện cao thế Bình Dương và Chi nhánh điện cao thế Bình Phước đã tổ chức buổi tập huấn an toàn điện, tiết kiệm điện năm 2015 cho cán bộ khu, ấp và các hộ dân sinh sống gần lưới điện cao thế thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại buổi tập huấn, cán bộ khu-ấp và người dân được báo cáo viên triển khai một số nội dung chính của Nghị định số 14 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật điện lực về an toàn điện, Nghị định 134 của Chính phủ quy định xử phạt các hành vi vi phạm quy định về an toàn điện.

Theo đó, mọi cơ quan, tổ chức đều có trách nhiệm bảo vệ trang thiết bị điện, công trình điện lực và an toàn điện. Một số hành vị bị nghiêm cấm như: trộm cắp hoặc tháo gỡ dây néo, dây tiếp địa, trang thiết bị của lưới điện, trèo lên cột điện, trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn đối với đường dây dẫn điện trên không; sử dụng cột điện, trạm điện để làm nhà, lều quán; lắp đặt anten thu phát sóng, dây phơi, giàn giáo và các vật dụng khác tại các vị trí mà khi bị đổ, rơi có thể va chạm vào công trình lưới điện cao áp. Tùy theo mức độ vi phạm có thể bị phạt tiền từ 01 đến 50 triệu đồng, đồng thời có thể bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung, và bị buộc phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Ngoài ra, các báo cáo viên còn hướng dẫn cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; cách phòng tránh và xử lý khi có tai nạn xảy ra.. Bên cạnh đó, cán bộ khu - ấp và các hộ dân còn được tham gia phần thi “Trả lời câu hỏi nhận quà liền tay”, với các câu hỏi được khái quát từ các nội dung được tập huấn để người dân dễ hiểu, dễ nhớ.


Ảnh: Người dân tham gia phần thi “Trả lời câu hỏi nhận quà liền tay”

Qua lớp tập huấn, giúp cán bộ khu - ấp và người dân nắm được các quy định của pháp luật về an toàn điện, cách sử dụng điện tiết kiệm, kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra tai nạn điện. Từ đó tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân để mọi người biết cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn điện có thể xảy ra, nhất là trong thời điểm mùa mưa hiện nay..

Trương Thị Thêm

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3258
Tuần này: 10124
Tháng này: 7762
Tổng truy cập: 8237196