Phú Giáo: Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023

22/12/2023    Lượt xem: 1561    In bài viết   Độ tương phản  

Trong năm 2023, các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện đã làm tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân viên chức, người lao động. Cụ thể như trong dịp Tết nguyên đán 2023, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức trao 600 phần quà cho công nhân lao động xa quê, không có điều kiện về quê ăn tết từ nguồn ngân sách nhà nước, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng; chi hỗ trợ 25 phần quà cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng; vận động mạnh thường quân tặng quà, nhu yếu phẩm cho công nhân lao động khó khăn trị giá gần 40 triệu đồng; trao tặng 06 vé tàu cho công nhân lao động khó khăn trị giá hơn 6 triệu đồng. Tổ chức chương trình “Chợ tết công đoàn” với sự tham gia của 07 gian hàng phúc lợi phục vụ nhu cầu mua sắm của công đoàn viên với giá ưu đãi từ 15-40%; tổ chức chương trình “Tết sum vầy - xuân gắn kết” thu hút hơn 800 CNLĐ và cán bộ công đoàn tham gia. Phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân và tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023, qua đó đã trao 29 phần quà cho công nhân lao động bị tại nạn lao động và bị bệnh hiểm nghèo, mỗi phần trị giá 700 ngàn đồng.

Công tác chăm lo đời sống, thăm hỏi công đoàn viên khi ốm đau được các cấp công đoàn kết hợp với chính quyền, cơ quan, công ty giải quyết kịp thời. Trong năm, các CĐCS đã tổ chức thăm hỏi 145 trường hợp với số tiền 60 triệu đồng; tiếp tục thực hiện quỹ xoay vòng hàng tháng với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng; phối hợp với quỹ CEP giải ngân nguồn vốn với số tiền trên 6 tỷ đồng cho 182 CĐV vay. Đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động điều chỉnh tăng giá trị bữa ăn ca ở 6 doanh nghiệp. Trong năm có 17 CĐCS ký kết lại thỏa ước lao tập thể, trong đó có 06 thỏa ước mới ký lần đầu, nâng tổng số ký kết thỏa ước lao động tập thể là 36/49 đơn vị, đạt tỷ lệ 74,5%. Có 35/49 doanh nghiệp tổ chức đối thoại tại nơi làm việc định kỳ.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Long – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Phú Giáo đạt được trong năm 2023. Đồng thời yêu cầu các cấp công đoàn cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục; đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào thi đua trong công nhân viên chức, người lao động; chủ động phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra việc thực hiện các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật; kịp thời giải quyết những bức xúc của người lao động để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, hạn chế tối đa tranh chấp lao động tập thể và đình công trái pháp luật.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao kỷ niệm “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 8 cá nhân; trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, giấy khen của UBND huyện, LĐLĐ huyện cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn năm 2023.

Ảnh: Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân - đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh trao kỷ niệm chương cho các cá nhân

Ảnh: Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân - đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi – lao động sáng tạo”

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”

Thanh Minh

 

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2447
Tuần này: 9313
Tháng này: 6951
Tổng truy cập: 8236385