Lãnh đạo huyện Phú Giáo: Dự chương trình cà phê sáng doanh nghiệp

21/12/2023    Lượt xem: 333    In bài viết   Độ tương phản  

Dự chương trình có ông Nguyễn Khoa Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện; ông Huỳnh Trần Phi Long, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương; lãnh đạo các Phòng, Ban của Huyện ủy, UBND huyện; cùng thành viên Hội doanh nghiệp huyện và Chi hội doanh trẻ huyện Phú Giáo.

Tại chương trình “Cà phê sáng doanh nghiệp”, các doanh nghiệp đã được nghe ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo thông tin nhanh tình hình kinh tế - xã hội của huyện Phú Giáo năm 2023. Theo đó huyện đã hoàn thành 19/20 chỉ tiêu theo tinh thần Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND; trong đó có 11 chỉ tiêu vượt so với kế hoạch đề ra. Sản xuất Nông nghiệp công nghệ cao vẫn là chủ lực trong sự phát triển kinh tế của huyện; với giá trị sản xuất nông nghiệp đạt hơn 5.810 tỷ đồng; trong đó có 337 cơ sở sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Giá trị sản xuất toàn ngành CN-TTCN thực hiện năm 2023 ước đạt là 5.811 tỷ đồng, tăng 12,11%. Những kết quả đó có sự đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Trong năm 2023 toàn huyện có 134 doanh nghiệp được thành lập mới; nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn huyện đến cuối năm 2023 có 618 doanh nghiệp hoạt động, với tổng vốn đăng ký gần 5.210 tỷ đồng. Cùng với đó có  681 cơ sở kinh doanh được thành lập mới.

Ảnh: Ông Nguyễn Khoa Hải, TUV, Bí Huyện ủy Phú Giáo trò chuyện với lãnh đạo Hội doanh nghiệp huyện và các hội viên bên lề chương trình “Cà phê sáng doanh nghiệp”

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết trong quá trình phát triển của huyện. Chính quyền địa phương luôn coi sự thành công của doanh nghiệp là sự thành công của chính quyền. Do đó, lãnh đạo Đảng, Chính quyền huyện luôn cầu thị và mong muốn cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện có những ý kiến đóng góp với lãnh đạo địa phương để có những thông tin giúp chính quyền có những chính sách phù hợp của sự phát triển.

Để tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp địa phương phát triển; năm 2024 UBND huyện tiếp tục tập trung triển khai đồng bộ hiệu quả cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất nông nghiệp và các mặt hàng nông sản chủ lực, lợi thế của địa phương; quan tâm hỗ trợ thúc đẩy phát triển thị trường tiêu thụ nông sản. Tập trung chỉ đạo quyết liệt triển khai thực hiện các biện pháp thúc đẩy đầu tư công, chuyển đổi số. Hiện đại hóa nền hành chính, cải cách thủ tục và cải cách tài chính công theo hướng thực chất, hiệu quả, chính quyền vì Nhân dân, vì doanh nghiệp để phục vụ; xem khó khăn của doanh nghiệp chính là khó khăn của sự phát triển của địa phương. Quan tâm nắm bắt và chủ động tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Định kì hàng tháng, quý UBND huyện sẽ tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp để lắng nghe, để chia sẻ, nắm bắt thông tin và tìm giải pháp tháo gỡ để doanh nghiệp Phú Giáo ngày càng phát triển. Chủ động mời gọi và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đến đầu tư; nhất là các dự án về phát triển công nghiệp, phát triển đô thị…

Ảnh: Đại diện Trung tâm ngoại ngữ Đại Bắc Âu phát biểu ý kiến với lãnh đạo huyện tại chương trình

Tại chương trình, các doanh nghiệp thành viên Hội doanh nghiệp huyện, Chi hội doanh nhân trẻ huyện Phú Giáo đã phát biểu một số ý kiến, kiến nghị với Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo các ngành chức năng của huyện về một số chính sách, cơ chế, khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Đề đạt ý chí, nguyện vọng được Chính quyền địa phương có những cơ chế thông thoáng, đảm bảo đúng pháp luật tạo thế và lực cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo phát biểu chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp

Trên tinh thần cầu thị, lắng nghe và chia sẻ; ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện khẳng định cộng đồng doanh nghiệp là đòn bẩy thúc đẩy quá trình phát triển của địa phương. Qua các ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp huyện, UBND huyện sẽ tập trung chỉ đạo các Phòng, Ban chức năng tháo gỡ đồng hành cùng doanh nghiệp. Chương trình cà phê doanh nghiệp là cơ hội để lãnh đạo huyện và cộng đồng doanh nghiệp địa phương giữ mối liên hệ chặt chẽ. Tạo không gian gặp gỡ, đối thoại cởi mở, thân thiện giữa chính quyền địa phương với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Đồng thời là dịp để các doanh nghiệp hội viên gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm với nhau trong quá trình hoạt động. Từ đó kịp thời cập nhật thêm những thông tin hữu ích vào quá trình phát triển của doanh nghiệp, góp phần quan trọng để phát triển kinh tế của địa phương…

HẢI SÂM – MINH DUY

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2026
Tuần này: 8892
Tháng này: 6530
Tổng truy cập: 8235964