Hội Đông y Phú Giáo: Tổng kết hoạt động năm 2023

07/12/2023    Lượt xem: 291    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện công tác Hội; trong năm 2023, Hội Đông y huyện Phú Giáo đã triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động, phong trào của Hội. Tiếp tục kế thừa kết quả của nền y học cổ truyền vào thực tiễn có chọn lọc, sáng tạo. Duy trì các vườn cây thuốc nam, chú trọng sự đa dạng về chủng loại, bảo tồn và phát triển một số cây thuộc nhóm dược liệu quý hiếm; khai tác và sử dụng cây thuốc nam là dược liệu có sẵn ở địa phương, tiếp tục ứng dụng rộng rãi và được bà con nhân dân tín nhiệm.

Phát động trong phong trào viết “Bài thuốc hay, cây thuốc quý”, trong hội viên, các thầy thuốc để áp dụng vào công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Qua đó đã có 10 bài viết hay và có giá trị thực tiễn cao của các lương y, lương dược. Đẩy mạnh hoạt động khám bệnh từ thiện, Hội Đông y huyện và Câu lạc bộ liên kết đã tổ chức khám bệnh và điều trị không dùng thuốc (châm cứu) cho 14.510 lượt người bệnh, với trị giá hơn 435 triệu đồng. Dùng thuốc điều trị được 64.813 thang thuốc nam, với trị giá hơn 1 tỷ 296 triệu đồng. Tổng công tác khám, điều trị bằng thuốc nam của toàn Hội trị giá hơn 1 tỷ 731 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội còn tuyên truyền trong cán bộ, hội viên các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lời dạy của Bác Hồ đối với lương y “Lương y như từ mẫu” và lời giáo huấn của ông tổ nghề y Đại Lương y Hải Thượng Lãn Ông… Từ đó góp phần nâng cao y đức của các lương y, lương dược trong hoạt động nghề nghiệp.

Dịp này, Hội Đông y huyện Phú Giáo đã tổ chức Hội thảo “Bài thuốc hay, cây thuốc quý”. Qua đó đã có 10 lương y giới thiệu 10 bài thuốc hay, cây thuốc quý” trong điều trị bằng phương pháp đông y được các lương y thảo luận sôi nổi. Đồng thời, Hội cũng tổ chức trao giấy khen của Hội Đông tỉnh tặng cho 7 cá nhân hoàn thành xuất sắc trong công tác Hội, năm 2023. Giấy khen của UBND huyện tặng cho 5 tập thể và 20 cá nhân có thành xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Hội đông y vững mạnh, năm 2023.

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân (phải), UVTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy trao giấy khen của UBND huyện tặng cho các tập thể cá nhân có thành xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Hội đông y vững mạnh, năm 2023

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân (giữa), UVTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy trao giấy khen của UBND huyện tặng cho các cá nhân có thành xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Hội đông y vững mạnh, năm 2023

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2977
Tuần này: 9843
Tháng này: 7481
Tổng truy cập: 8236915