Phú Giáo: 120 học sinh tham gia chương trình “Em yêu chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam”

29/08/2023    Lượt xem: 388    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Tiết mục văn nghệ chào mừng

Ảnh: Lãnh đạo Huyện đoàn Phú Giáo tặng quà tri ân lãnh đạo Trung Đoàn Bộ binh 271

Tham gia chương trình, các “chiến sĩ” nhí được trải nghiệm thực tế một ngày làm chiến sĩ, với các kĩ năng của một người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam; gồm 2 bài thể dục buổi sáng; Điều lệnh đội ngũ trong Quân đội. Được nghe hướng dẫn, tập luyện sắp xếp nội vụ vệ sinh; ăn trưa; nghỉ trưa; vệ sinh cá nhân, tập trung sau giờ nghỉ trưa. Nghe giới thiệu truyền thống anh hùng, cơ cấu, tổ chức của Trung Đoàn Bộ Binh 271; truyền thống cách mạng của quê hương Phú Giáo. Nghe giới thiệu một số loại vũ khí trong Quân đội, hướng dẫn một số động tác sử dụng, tháo lắp, lau chùi, bảo quản và kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK. Tham quan trình diễn võ thuật; Sinh hoạt tập thể, tổ chức trò chơi.

Ảnh: Ban tổ chức chương trình trao thẻ làm nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ khung của chương trình

Qua chương trình nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; tăng cường giáo dục ý thức kỷ luật, giúp các em biết và làm quen với đời sống chiến sĩ, biết khắc phục khó khăn vượt qua thử thách; sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và những người xung quanh. Đồng thời tạo cơ hội để các em thiếu nhi tiếp cận với những kiến thức mới về kỹ năng xã hội, kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức các hoạt động đội, nhóm; giúp các em tự tin, vững vàng hơn trong cuộc sống, tích cực tham gia hoạt động Đoàn – Đội.

Ảnh: Ban tổ chức chương trình trao thẻ, nón tham gia chương trình cho các em học sinh

Đồng thời, cũng qua đó giúp các em hiểu thêm về lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, bảo vệ chủ quyền biển – đảo, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; được biết đến truyền thống lịch sử cách mạng hào hùng của “Phước Thành xưa – Phú Giáo hôm nay”. Là hành trang quý báu cho các em trong học tập, rèn luyện bản thân trở thành con ngoan, trò giỏi, Đội viên tiêu biểu, phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng quê hương Phú Giáo giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

Ảnh: Các chiến sĩ nhí tham gia bữa ăn tập thể trong quân ngũ

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2916
Tuần này: 9782
Tháng này: 7420
Tổng truy cập: 8236854