Hội Liên hiệp Phụ nữ Phú Giáo: Tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống bạo hành trẻ em; nhận diện và phòng, chống lừa đảo trực tuyến

22/08/2023    Lượt xem: 274    In bài viết   Độ tương phản  

Tại lớp tập huấn, cán bộ, hội viên, phụ nữ các cơ sở Hội được nghe chị Nguyễn Thị Lệ Hồng, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ huyện; giảng viên kiêm chức huyện Phú Giáo, truyền đạt các thông tin, kiến thức, kĩ năng trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống bạo hành trẻ em và kĩ năng nhận diện và phòng, chống lừa đảo trực tuyến, như: Kiến thức và những điểm mới của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022. Những kiến thức cơ về phòng, chống bạo hành trẻ em. Nhận diện và phòng, chống lừa đảo trực tuyến. Kĩ năng xử lý các tình huống và cùng chia sẻ các tình huống đã gặp phải, cách xử lý.

Ảnh: Cán bộ, hội viên tham gia lớp tập huấn

Trước đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo cũng đã tổ chức 2 lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống bạo hành trẻ em; nhận diện và phòng, chống lừa đảo trực tuyến cho 350 cán bộ, hội viên, phụ nữ các đơn vị Tân Long, An Long và Phước Hòa, với 170 cán bộ, hội viên, phụ nữ và 180 cán bộ, hội viên, phụ nữ của các đơn vị Vĩnh Hòa, Tam Lập, An Bình và Thị trấn Phước Vĩnh.

Ảnh: Cán bộ, hội viên trao đổi, chia sẻ với báo cáo viên những kĩ năng trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình, bạo hành trẻ em và lừa đảo trực tuyến

Qua các lớp tập huấn nhằm tiếp tục thực hiện Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027”, đồng thời đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về những nội dung cơ bản của Luật phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022; trang bị kiến thức về nhận diện và phòng, chống lừa đảo trực tuyến đến cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện. Giúp cho cán bộ, hội viên, phụ nữ trong huyện nắm vững các kiến thức cơ bản, góp phần giảm thiểu tình trạng xâm hại và bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em. Đồng thời, giúp hội viên nhận diện được các hình thức lừa đảo đang diễn ra trên không gian mạng, các biện pháp phòng chống lừa đảo trực tuyến, tạo dựng một môi trường an toàn trên không gian mạng Việt Nam, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4363
Tuần này: 11229
Tháng này: 8867
Tổng truy cập: 8238301